VnReview
Hà Nội

"Thầy phán" Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone XS Max, XR và Apple Watch mới sẽ bán chạy

Nhà phân tích kỳ cựu và được coi là "thầy phán" trong làng công nghệ tin rằng, iPhone XS Max và iPhone XR sẽ là điểm sáng về doanh số của Apple trong những tháng cuối năm, trong khi iPhone XS sẽ có doanh số đáng thất vọng vì quá giống iPhone X.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, doanh số của iPhone XS Max, iPhone XR và Apple Watch Series 4 (AW4) khi ra mắt sẽ khá tốt, còn doanh số của iPhone XS sẽ thấp hơn mong đợi bởi máy gần như không có thay đổi gì so với iPhone X.

Kuo hạ dự báo trước đây về doanh số iPhone XS từ 15-20% xuống chỉ còn 10-15%. Trong khi đó, iPhone XS Max dự đoán sẽ chiếm từ 25-30% doanh số iPhone mới.

Cuối cùng là iPhone XR, model iPhone được cho là hấp dẫn nhất năm nay của Apple với doanh số dự kiến chiếm từ 55-60% thị phần iPhone mới lên kệ. Lợi thế của iPhone XR là giá bán hấp dẫn, chỉ 749 USD tại thị trường Mỹ, hỗ trợ 2 SIM tại thị trường Trung Quốc và cấu hình gần như tương đồng với hai đàn anh iPhone XS và XS Max.

Kuo chia sẻ: "Chúng tôi ước tính lượng xuất xưởng iPhone XS Max và XS sẽ đạt đỉnh trong tháng 10 và đây cũng là lúc iPhone XR lên kệ. Nhờ đó mà chuỗi cung ứng của Apple sẽ luôn bận rộn và kiếm được nhiều lợi nhuận trong tháng 10 tới. Chúng tôi ước tính lượng xuất xưởng iPhone mới trong nửa cuối năm 2018 sẽ tăng nhẹ từ 75-80 triệu máy so với cùng kỳ năm ngoái".

Khi được hỏi về Apple Watch Series 4, Kuo tin tưởng đây sẽ là một sản phẩm thành công của Apple. Một phần bởi, AW4 năm nay có nhiều thay đổi mới hấp dẫn, đó là màn hình lớn hơn, bổ sung tính năng sáng tạo và đặc biệt là khả năng theo dõi điện tâm đồ (ECG) trong thời gian thực.

Kuo dự đoán, doanh số Apple Watch có thể đạt 18 triệu chiếc trong năm 2018 và AW4 nhiều khả năng sẽ chiếm từ 50-55% tổng doanh số . Ông cũng cho biết, nếu Apple sớm hỗ trợ tính năng ECG cho nhiều quốc gia khác ngoài Mỹ thì doanh số của AW4 sẽ còn tăng mạnh hơn thế.

Mai Huyền

Chủ đề khác