VnReview
Hà Nội

Hai đồng sáng lập Instagram từ chức vì mâu thuẫn định hướng phát triển với Mark Zuckerberg

Trong một tuyên bố vào hôm thứ Hai vừa qua, hai đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger dự kiến sẽ sớm rời công ty trong thời gian tới.

Theo tiết lộ từ Bloomberg, CEO Kevin Systrom và CTO Mike Krieger của Instagram sẽ từ chức và rời khỏi công ty sau khi xảy ra mâu thuẫn với CEO Facebook Mark Zuckerberg về định hướng phát triển.

Kevin Systrom và Mike Krieger thành lập nên Instagram vào năm 2010 trước khi bị Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012.

Trước đó tờ New York Times dẫn nguồn tin tiết lộ, cả hai sắp rời Instagram. Sau đó trang Bloomberg chia sẻ thêm về nguyên nhân là do mâu thuẫn với Mark Zuckerberg.

Sự ra đi của hai đồng sáng lập Instagram xảy ra không lâu sau khi Facebook liên tiếp dính phải các bê bối không đáng có. Nghiêm trọng nhất, tất nhiên, là vụ mở cửa cho Cambridge Analytica có cơ hội thao túng chính trường Mỹ.

Hai đồng sáng lập Instagram Mike Krieger (bên trái) và Kevin Systrom (bên phải)

Trả lời tờ Business Insider, một phát ngôn của Instagram cho biết, cả hai đồng sáng lập mạng xã hội đã lên kế hoạch "nghỉ ngơi và tìm lại sự tò mò và sáng tạo của bản thân". Trang New York Time tiết lộ, cả hai sẽ rời Instagram trong vài tuần tới.

Hiện chưa rõ ai sẽ lên thay thế và đảm nhiệm vị trí của hai đồng sáng lập Instagram.

Về phần Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook chia sẻ: "Kevin và Mike là những nhà lãnh đạo sản phẩm phi thường và Instagram phản ánh tài năng, sự sáng tạo của họ. Tôi đã học được rất nhiều điều từ họ trong 6 năm qua. Tôi mong được nhìn thấy những thứ tiếp theo mà họ xây dựng".

Hồi tháng 5/2018, Facebook đã tiến hành cải tổ nhiều vị trí nhân sự chủ chốt, trong đó đưa Chris Cox, trước đây là người đứng đầu ứng dụng Facebook sang phụ trách thêm các ứng dụng khác của Facebook và Instagram. Ngoài ra, phó chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook, Adam Mosseri cũng chuyển sang đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm của Instagram.

Sự ra đi của Kevin Systrom và Mike Krieger không hẳn là bất ngờ vì hồi đầu năm nay, sáng lập gia ứng dụng WhatsApp, Jan Koum cũng đã rời Facebook. Hay sau khi bê bối Cambridge Analytica nổ ra, đồng sáng lập WhatsApp, Brian Acton cũng kêu gọi mọi người xóa ứng dụng Facebook.

Mai Huyền

Chủ đề khác