VnReview
Hà Nội

Qualcomm tố Apple lấy bí mật thương mại đem "tặng" Intel, khẳng định có bằng chứng

Chọn Intel làm đối tác mới, mối quan hệ giữa Apple và Qualcomm ngày càng trở nên căng thẳng.

Qualcomm tố Apple ăn cắp bí mật thương mại và đem "tặng" lại cho Intel

Theo Android Authority, dù các chipset bên trong iPhone đều do chính Apple phát triển nhưng công ty vẫn sử dụng các modem chip của bên thứ 3 cho thiết bị của mình. Trong nhiều năm qua, Qualcomm là nhà cung cấp duy nhất các chip modem cho iPhone nhưng sau vụ kiện tụng giữa 2 công ty, Apple đã chuyển sang nhà cung cấp Intel từ đầu năm nay. Đây được đánh giá là một mất mát lớn đối với Qualcomm.

Tuy nhiên, các modem của Intel dường như không tốt bằng Qualcomm, và mới đây, theo CNBC, Qualcomm tiếp tục có một cáo buộc nhắm vào Apple. Gã khổng lồ sản xuất chip khẳng định, họ có bằng chứng cho thấy Apple đã cung cấp cho Intel những bí mật thương mại của Qualcomm trong nỗ lực làm cho modem chip của Intel có thể sánh ngang tầm với sản phẩm của Qualcomm.

Những cáo buộc mới này có khả năng sẽ được thêm vào vụ kiện hiện tại, nơi Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm cái gọi là "thỏa thuận phần mềm tổng thể". Giới phân tích cho rằng cáo buộc mới của Qualcomm hướng đến mục tiêu là đạt được thỏa thuận với Apple thay vì phải giải quyết ở tòa án.

"Thỏa thuận phần mềm tổng thể" trước đó đã cho phép Qualcomm truy cập định kỳ vào các bí mật hàng đầu của Apple để đảm bảo rằng các công cụ và phần mềm của Qualcomm được bảo mật. Qualcomm cho biết họ đã nỗ lực nhiều lần để thực hiện các cuộc kiểm tra này nhưng Apple từ chối hợp tác.

Theo Qualcomm, bằng chứng mà họ thu thập được cho thấy Apple đã cung cấp cho Intel các bí mật thương mại của Qualcomm, trong đó có các mã nguồn nhằm giúp cải thiện kết nối di động của modem. Qualcomm cũng không loại trừ việc đưa sự kiện này ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước khi có cáo buộc này của Qualcomm, vụ kiện giữa 2 công ty dự kiến sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 4 năm 2019. Không rõ liệu những cáo buộc mới này có khiến lịch xét xử bị dời lại hay không. Apple hiện vẫn chưa có phản hồi chính thức đối với cáo buộc của Qualcomm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác