VnReview
Hà Nội

Nhà mạng Verizon của Mỹ chính thức “mở cửa” mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới

Hiện tại, chỉ có một số ít vùng tại Mỹ được thử nghiệm "công nghệ của tương lai" này.

Theo Engadget, Verizon mới đây đã công bố chính thức triển khai chương trình "First on 5G", thứ mà công ty gọi là mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới. Hiện tại, chương trình mới chỉ được phủ sóng tại một số khu vực của Houston, Indianapolis, Los Angeles và Sacramento.

Kết nối 5G hứa hẹn sẽ mang lại băng thông "gigabit trên giây" và "độ trễ dưới một mili giây", tốc độ trung bình được kỳ vọng là 300 Mbps. Về cơ bản là một tiêu chuẩn di động, 5G sẽ là một sự cải tiến rất lớn so với 4G/LTE được sử dụng bởi hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ngày nay – mạnh như cáp quang, nhưng không cần sợi cáp nào cả.

Tuy nhiên, mạng 5G Home ra mắt hôm nay chỉ là tạm thời. Dịch vụ này được dựa trên tiêu chuẩn 5G TF của Verizon, trong khi các thông số kỹ thuật cho tiêu chuẩn toàn cầu, 5G NR, vẫn chưa được hoàn thành bởi hiệp hội viễn thông 3GPP. Trong tuyên bố của mình, Verizon cho biết họ sẽ nâng cấp thiết bị, bao gồm cả thiết bị đầu cuối của khách hàng, lên tiêu chuẩn mới khi nó chính thức được thông qua.

Trong lúc chờ đợi, những người đầu tiên trải nghiệm mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới này còn được hưởng một số đặc quyền khác như miễn phí kết nối internet và Youtube TV trong vòng 3 tháng đầu, đồng thời miễn phí một thiết bị Apple TV 4K hoặc Google Chromecast Ultra. Sau giai đoạn dùng thử miễn phí, khách hàng Verizon Wireless sẽ phải trả 50 USD/tháng (1,16 triệu đồng) cho 5G Home, còn đối với những khách hàng khác thì mức giá là 70 USD (1,62 triệu đồng).

MQ

Chủ đề khác