VnReview
Hà Nội

LG xác nhận đang phát triển smartphone màn hình gập, nhưng "chờ đến lúc thích hợp" mới ra mắt

LG, một trong những nhà cung cấp màn hình smartphone lớn nhất thế giới, cũng đang "ấp ủ" mẫu smartphone màn hình gập của riêng mình.

Thông tin trên được Hwang Jeong-hwan, CEO LG Mobile xác nhận tại lễ ra mắt V40 ThinQ cách đây ít ngày.

Theo Android Authority, công ty Hàn Quốc đang làm việc với các đối tác cho mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên mình, song thời gian ra mắt vẫn còn là ẩn số. Đáng chú ý khi Hwang tiết lộ LG không chạy đua để là cái tên đầu tiên trình làng smartphone màn hình gập, thay vào đó sẽ đợi đến thời điểm thích hợp, khi sản phẩm có thể mang đến giá trị thực sự đến người dùng.

Trước đây bằng sáng chế smartphone màn hình gập của LG đã được đăng tải, nhưng đây là lần đầu tiên công ty Hàn Quốc chính thức xác nhận kế hoạch này.

Chúng ta cũng không mấy ngạc nhiên với thông tin này bởi LG hiện đang là một trong những nhà cung cấp màn hình smartphone lớn nhất thế giới. Hãng đã sản xuất đại trà tấm nền màn hình uốn dẻo từ năm 2013, và đầu năm nay đã tăng sản lượng sản xuất màn hình POLED uốn dẻo của mình.

Năm 2013, LG đã trình làng điện thoại G Flex với màn hình cong, khả năng tự làm lành vết trầy, cùng bản nâng cấp G Flex 2 ra mắt sau đó hai năm.

Ngoài LG, Samsung và Huawei (Trung Quốc) cũng đang phát triển smartphone màn hình gập, trong khi Samsung được cho sẽ giới thiệu sản phẩm ngay trong sự kiện cho lập trình viên vào tháng tới thì Huawei đang làm mọi cách để ra mắt thiết bị trước Samsung.

Khi đã biết mình là người đến sau, LG hoàn toàn có lý do chờ đợi khi thị trường sẵn sàng đón nhận. Tuy Samsung luôn nói rằng smartphone gập sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng độc đáo và hữu ích, nhưng phản ứng của người dùng trên thực tế ra sao thì chưa ai biết được.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác