VnReview
Hà Nội

Sony xác nhận PlayStation “thế hệ tiếp theo” đang được phát triển

Máy chơi game PlayStation 4 ra mắt năm 2013 đã đến cuối vòng đời, và người dùng đang đón chờ một bản nâng cấp hơn bao giờ hết.

Sony xác nhận PlayStation

Theo Bgr, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm vì PlayStation 4 không phải là chiếc console cuối cùng được Sony phát triển. Phát biểu với tờ Financial Times tuần này, Giám đốc điều hành Sony Kenichiro Yoshida đã xác nhận công ty tin tưởng việc phát hành một phiên bản console mới là "cần thiết", nhưng ông sẽ không gọi nó là PlayStation 5.

Yoshida nói: "Tại thời điểm này, tôi chỉ có thể nói phiên bản phần cứng thế hệ tiếp theo (next-generation) là rất cần thiết".

Trong khi Microsoft tỏ ra rất thẳng thắn về kế hoạch trong tương lai của mình khi tuyên bố phiên bản Xbox mới đang trong giai đoạn phát triển tại E3 2018, Sony vẫn đáng khá kín tiếng. Đây cũng là điều khá dễ hiểu, vì PS4 đã thống trị thế giới concole trong thời gian qua, liên tục vượt qua Xbox One ở Mỹ và trên toàn thế giới. Miễn là PS4 tiếp tục bán tốt, sẽ không có ý nghĩa gì khi Sony bắt đầu nói về phiên bản tiếp theo mà họ đang phát triển. Có thể Sony đang phát triển thế hệ console mới, nhưng rõ ràng là họ không vội vàng tí nào.

Các nguồn tin thân cận tiết lộ với Financial Times rằng chiếc console mới "có thể không thay thế hoàn toàn PS4 và sẽ có thiết kế tương tự". Điều này phù hợp với các tin đồn trước đó cho biết PlayStation tiếp theo sẽ tương thích ngược với các trò chơi của PS4.

Chúng ta vẫn chưa biết chính xác khi nào Sony lên kế hoạch công bố PS5 (hay bất kỳ tên gọi nào mà hãng chọn) nhưng John Kodera của Sony cho biết đầu năm nay rằng công ty sẽ sử dụng ba năm tới để chuẩn bị bước tiếp theo. Nghĩa là, sớm nhất cũng phải đến năm 2021 chúng ta mới có thể thấy phiên bản kế nhiệm của PS4.

Bạch Đằng

Chủ đề khác