VnReview
Hà Nội

Bị kiện vì trốn thuế, Tesla tuyên bố do... lỗi đánh máy

Tiểu bang Nevada, Mỹ đã khởi kiện Tesla hồi đầu tuần này sau khi công ty này không trả gần 650.000 USD cho Quỹ Trợ cấp Thất nghiệp của tiểu bang.

Tesla bị kiện bởi Nevada vì không trả 650.000 USD tiền thuế

Theo Theverge, các tài liệu pháp lý cho thấy Tesla còn mắc nợ Đơn vị An ninh Việc làm của tiểu bang Nevada một khoản tiền lớn. Nhà sản xuất ô tô của Elon Musk đã không trả đủ cho quý đầu tiên và thứ hai của năm 2018, khi Tesla có lần lượt 68 triệu USD và 55 triệu USD tiền lương phải chịu thuế.

Nhà máy khổng lồ Gigafactory của Tesla nằm bên ngoài Reno, nơi họ sản xuất pin và các bộ phận khác cho xe điện Model 3. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Tesla đã nói rằng "lỗi văn bản" khiến các khoản thuế chưa được thanh toán.

Người phát ngôn này cho biết: "Kể từ khi Tesla mua lại SolarCity và hợp nhất nhân lực giữa hai công ty, chúng tôi đã thảo luận với tiểu bang về tỷ lệ đóng bảo hiểm thất nghiệp mới, một việc làm điển hình cho các thương vụ mua lại như thế này. Vụ kiện này là kết quả của lỗi văn bản, và chúng tôi đã xử lý khoản thanh toán này ngày hôm nay theo tỷ lệ đóng góp trợ cấp thất nghiệp mới nhất. Trong 18 tháng qua, Tesla đã trả hơn 3,3 triệu USD tiền thuế trợ cấp thất nghiệp cho Nevada".

Tesla đang chịu áp lực rất lớn để đạt được lợi nhuận. Công ty đã "đốt cháy" hơn 1 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2018, chỉ còn chưa đầy 2,7 tỷ USD trong ngân hàng. Tesla dự kiến sẽ báo cáo tình hình tài chính quý 3 vào đầu tháng 11 tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác