VnReview
Hà Nội

Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google mất tổng cộng 172 tỷ USD giá trị vốn hóa trong một ngày

Trong đó, Amazon là cái tên chịu thiệt hại nặng nhất – giá trị vốn hóa giảm hơn 56 tỷ USD.

Hôm nay không phải là ngày vui của FAANG – 5 công ty công nghệ "hot" nhất hiện nay, bao gồm Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google – khi tổng cộng 172 tỷ USD giá trị vốn hóa của các công ty này đã "bốc hơi" chỉ trong một ngày. Theo Business Insider, con số này tương đương giá trị vốn hóa của Toyota, và nó tương đương với giá trị đồng USD của toàn bộ sản phẩm quốc nội của Algeria.

Xét về giá trị, Amazon là cái tên chịu thiệt hại nặng nề nhất. Cổ phiếu của công ty đã giảm 6% trong hôm nay, tương đương với 56 tỷ USD giá trị vốn hóa. Apple xếp sau với 51 tỷ USD, tương đương giảm 4,6% - bằng với tổng giá trị của General Motors cộng thêm 6 tỷ USD nữa.

Tuy nhiên, Netflix lại là cái tên sụt giảm nhiều nhất nếu xét theo phần trăm. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 8%, tương đương 13 tỷ USD giá trị vốn hóa. Cổ phiếu Facebook, vốn đang gặp nhiều khó khăn khi liên tiếp các bê bối xảy đến đã giảm 4%, tức 15,7 tỷ USD giá trị vốn hóa, còn Google lần lượt là 4% và 36,7 tỷ USD.

Sự sụt giảm này là hệ quả của một đợt bán tháo cổ phiếu vô cùng lớn của thị trường. Chỉ số S&P giảm 3,3%, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 3,2%, còn Nasdaq giảm 4,1%. Mức sụt giảm của Dow Jones là lớn nhất kể từ tháng 2 năm nay, còn Nasdaq chưa bao giờ sụt nhiều như vậy trong suốt hơn 2 năm qua.

Chỉ trong tuần vừa qua (từ ngày 3/10), FAANG đã mất tổng cộng 303,7 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường.

Đợt bán tháo này, theo nhận định của các chuyên gia, bắt nguồn từ những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và mâu thuẫn, chiến tranh thương mại.

VH

Chủ đề khác