VnReview
Hà Nội

iPhone XR có tầm quan trọng đối với Apple nhiều hơn bạn tưởng

Phiên bản giá rẻ của thế hệ iPhone 2018 được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp Apple lấy lại vị thế của mình ở thị trường lớn nhất thế giới - Trung Quốc.

iPhone XR có thể quan trọng hơn rất nhiều so với Apple

Theo Bgr, trong nhiều năm, thị trường Trung Quốc luôn là một bài toán hóc búa mà Apple vẫn chưa thể tìm ra được lời giải thỏa đáng. Nhưng ít nhất vẫn có một nhà phân tích tin rằng iPhone XR có thể là chìa khóa. Mới đây, "ông đồng" Ming-Chi Kuo khẳng định hầu hết các nhà sản xuất điện thoại nội địa Trung Quốc đều có doanh số giảm trong Tuần lễ vàng (Golden Week - một sự kiện mang tầm quốc gia diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng Mười tại Trung Quốc). Theo Kuo, sự thiếu sáng tạo là một phần nguyên nhân, nhưng iPhone XR của Apple mới là điểm mấu chốt.

Theo đó, Kuo nhận định, trong khi phần còn lại của thị trường bị ảnh hưởng, nhu cầu của người dùng đối với iPhone XR tại Trung Quốc chắc chắn sẽ lớn hơn so với iPhone 8 hồi năm ngoái.

Theo 9to5Mac, Kuo khẳng định Huawei là thương hiệu điện thoại thông minh đáng chú ý duy nhất của Trung Quốc có doanh số tăng trong năm vừa qua. Oppo, Vivo, Xiaomi và những công ty khác đều có doanh số giảm, còn cả ngành công nghiệp smartphone tại Trung Quốc nói chung đã giảm 10-15%. Kuo tin tưởng iPhone XR sẽ không chỉ vượt mặt iPhone 8/8 Plus về doanh số lên kệ, mà tổng số máy bán ra trong suốt vòng đời của nó cũng sẽ lớn hơn do có giá bản lẻ hữu nghị hơn.

Apple sẽ cho phép đặt hàng trước iPhone XR từ ngày 19/10 và bắt đầu bán ra chính thức từ 26/10. Có giá khởi điểm 749 USD ở Mỹ, iPhone XR có thiết kế cùng bộ vi xử lý A12 giống iPhone XS và XS Max nhưng sử dụng màn hình LCD thay vì OLED. iPhone XR hỗ trợ hai sim và có một loạt tùy chọn màu sắc, và đây là lí do vì sao Kuo đánh giá cao iPhone XR.

Bạch Đằng

Chủ đề khác