VnReview
Hà Nội

Thiết bị gập của Samsung sẽ là một chiếc tablet có khả năng biến hình thành điện thoại

Chiếc điện thoại gập được đồn đoán từ lâu của Samsung vẫn chưa xuất hiện, nhưng CEO mảng di động của gã khổng lồ công nghệ xứ sở kim chi vừa tiết lộ một thông tin liên quan khiến nhiều người bất ngờ.

Theo CNET, D.J. Koh, CEO mảng kinh doanh di động của Samsung chia sẻ, bạn sẽ có thể sử dụng thiết bị gập sắp ra mắt của hãng như một chiếc tablet, với khả năng đa nhiệm tuyệt vời, sau đó gập lại để biến thành một chiếc điện thoại gọn nhẹ hơn.

"Khi chúng tôi tạo ra một chiếc điện thoại gập, nó phải thực sự có ý nghĩa với khách hàng" - Koh nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề sự kiện ra mắt Samsung Galaxy A9 - "Nếu trải nghiệm người dùng không đáp ứng được tiêu chuẩn của tôi, tôi không muốn mang đến những sản phẩm như vậy".

Vị CEO này từng nhấn mạnh rằng chiếc điện thoại gập của Samsung không phải là một "sản phẩm không cần thiết" sẽ "biến mất sau 6 đến 9 tháng kể từ ngày ra mắt". Nó cũng sẽ được bán ra trên toàn cầu chứ không như một số điện thoại trước đây như Galaxy Round - thiết bị có màn hình uốn cong chỉ được bán ở Hàn Quốc mà thôi.

Samsung đã theo đuổi một chiếc điện thoại gập kể từ khi hãng tiết lộ nó tại CES 2013 bằng việc công bố một màn hình OLED uốn dẻo. Koh xác nhận tháng trước rằng thiết bị sắp ra mắt của Samsung sẽ chính thức được tung ra vào năm nay, và có thể xuất hiện sớm nhất là vào tháng sau tại Hội nghị Nhà phát triển của Samsung. Việc một thiết bị có thể gập lại được sẽ đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp smartphone vốn đang rất đói khát những cải tiến.

Samsung không phải là công ty duy nhất đang phát triển điện thoại gập. Huawei đang nhăm nhe trở thành hãng đầu tiên tung ra một thiết bị như vậy, có thể là vào tháng 11. Huawei đã đánh bại Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, và sẽ nhắm đến ngôi vương của Samsung. Việc tung ra chiếc điện thoại gập đầu tiên sẽ giúp cả hai công ty củng cố danh tiếng kẻ tiên phong và tạo tiếng vang, từ đó giúp cải thiện doanh số các điện thoại truyền thống và có giá rẻ hơn của họ.

Điện thoại gập của Samsung

Màn hình lớn hơn cũng rất quan trọng - Koh nói. Khi Samsung lần đầu tung ra chiếc Galaxy Note 1, các đối thủ đã dè bỉu thiết bị này sẽ chết từ trong trứng nước. Thế nhưng, hiện nay, qua nhiều thế hệ Note, chúng ta đã bắt đầu thấy một loạt các thiết bị màn hình lớn không kém như iPhone XS Max và Pixel 3 XL, chứng minh rằng người tiêu dùng muốn màn hình ngày càng lớn. Một chiếc điện thoại gập sẽ có thể mang lại cho họ kích cỡ màn hình vượt mức 6.5-inch nhưng vẫn đảm bảo thiết kế máy nhỏ gọn hết mức có thể.

"Có khả năng khi chúng tôi bắt đầu bán ra điện thoại gập, thị trường sẽ khá nhỏ bé, nhưng chắc chắn nó sẽ mở rộng" - Koh nói - "Tôi khẳng định rằng chúng ta thực sự cần một chiếc điện thoại gập".

Minh.T.T

Chủ đề khác