VnReview
Hà Nội

Samsung và SK Telecom đã sẵn sàng triển khai mạng 5G vào tháng 12 năm nay?

Mới đây, Samsung thông báo đã thực hiện việc chuyển dữ liệu đầu tiên trên thiết bị mạng 5G thương mại. Dữ liệu đã được truyền đi trên mạng SK Telecom trang bị thiết bị 5G do Samsung cung cấp.

Samsung và SK Telecom đã thử nghiệm thành công mạng 5G tương thích chuẩn 3GPP và sẵn sàng thương mại hóa vào tháng 12 tới

Theo trang Sam Mobile, SK Telecom và Samsung đang đẩy nhanh tốc độ triển khai thiết bị 5G khi nhà mạng này dự định tung ra thị trường thiết bị di động cho mạng 5G thương mại của mình vào tháng 12 tới.

Thử nghiệm này được ngành viễn thông gọi là "cuộc gọi đầu tiên". Nhưng tất nhiên, đó không phải là thử nghiệm "cuộc gọi điện thoại đầu tiên", mà đó thủ tục cuối cùng của quá trình thử nghiệm truyền dữ liệu trong các điều kiện tương đương với môi trường 5G thực.

Thành công hay không sẽ được xác định bằng các kết nối giữa trạm gốc BTS, các thiết bị di động và thiết bị trao đổi. Việc đồng bộ hóa các bộ phận thiết bị để kết nối cũng rất quan trọng. Thử nghiệm này được thực hiện bằng cách sử dụng băng thông 100 megahertz trong phổ tần số 3,5 gigahertz, hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn 5G do 3GPP đặt ra.

Thử nghiệm này rất quan trọng vì nó sử dụng thiết bị 5G đã sẵn sàng để triển khai. Đó là thiết bị mà SK Telecom sẽ sử dụng để cấp nguồn cho mạng 5G thương mại. Bài kiểm tra cho thấy rằng nó đã sẵn sàng để sử dụng trên thực tế.

"SKT sẽ dành một vài tháng tới để tối đa hóa chất lượng dịch vụ", CTO Park Jin-hyo của công ty cho biết. Trong khi đó, Samsung tuyên bố việc ra dịch vụ 5G thương mại vào tháng 12 này sẽ đánh dấu mạng 5G đầu tiên trên toàn cầu. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị ra mắt điện thoại thông minh tương thích 5G từ năm tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác