VnReview
Hà Nội

Giải pháp thanh toán ViettelPay vừa giành Cúp tại APICTA 2018

ViettelPay - ứng dụng Ngân hàng số do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel phát triển - vừa giành giải Nhất tại hạng mục Bussiness Service - Finance & Marketing/Tài chính điện tử của giải thưởng APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin & Viễn thông Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.

Giải thưởng APICTA - được ví như giải Oscar của ngành Công nghệ thông tin & Viễn thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương - là giải thưởng quốc tế thường niên được tổ chức, nhằm ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT... xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế 16 nước thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Giải thưởng APICTA 2018 lần thứ 18 do Trung Quốc đăng cai tổ chức từ ngày 9-13/10/2018 tại thành phố Quảng Châu, với sự tham dự của 15 quốc gia, 5 lĩnh vực chính, 351 đề cử với những tiêu chí đánh giá khắt khe như: Giải pháp công nghệ vượt trội, sự đột phá trong tính năng sản phẩm, giá trị lợi ích đối với cộng đồng...; APICTA 2018 đã trao 24 Cup (Winner) dành cho các giải nhất (hạng mục dành cho sinh viên có 2 cup) và 77 Giấy chứng nhận (Merit).

Giải pháp thanh toán ViettelPay vừa giành Cúp tại APICTA 2018

Việt Nam lần đầu tiên có sản phẩm đạt Cúp tại APICTA

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng Thư ký VINASA, Trưởng Đoàn Việt Nam tham gia APICTA cho biết: "Đây là lần đầu tiên sản phẩm, giải pháp phần mềm của Việt Nam giành được Cúp APICTA, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, lĩnh vực có rất nhiều sản phẩm đăng ký dự thi".

Theo bà Giang, trong 3 năm qua, các sản phẩm được công nhận Danh hiệu Sao Khuê của Việt Nam được để cử tham gia Giải thưởng APICTA đều được ghi nhận tại giải thưởng quốc tế này như: Giải pháp thanh toán điện tử M-Pos và eMobiz năm 2016; Ngân hàng LienVietPostBank cùng sản phẩm Ví Việt giành được giải nhì APICTA 2017. Năm 2019, Việt Nam sẽ là nước đăng cai tổ chức giải thưởng này.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 06/2018, ViettelPay nằm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái thanh toán số, thương mại số, giao vận thông minh qua điện thoại di động của Viettel. Chỉ sau 4 tháng, ViettelPay tăng trưởng rất nhanh với hơn 2 triệu người dùng, 120.000 điểm giao dịch/ thanh toán phủ khắp 63 tỉnh thành, hoạt động 24/7, hỗ trợ tất cả các mạng di động và mọi dòng điện thoại kể cả điện thoại thông thường… Ứng dụng dùng được trên mọi điện thoại thông thường hoặc smartphone, dùng được với mọi mạng di động.

A.M

Chủ đề khác