VnReview
Hà Nội

Lenovo và LG đang bí mật cùng nhau phát triển tablet màn hình gập, kích thước 13 inch?

Đây là lần đầu tiên thông tin về một chiếc tablet màn hình gập xuất hiện, khi mà những chiếc smartphone màn hình gập chuẩn bị tung ra thị trường kể từ đầu năm sau.

Theo Android Authority, LG Display được cho là đang hợp tác cùng Lenovo (Trung Quốc) trong việc phát triển mẫu tablet màn hình gập đầu tiên với kích thước 13 inch. Cụ thể hơn, LG Display sẽ cung cấp màn hình còn Lenovo đảm nhận vai trò sản xuất thiết bị.

Giới thạo tin còn tung bằng chứng cho thấy LG Display đã ký một thỏa thuận không được tiết lộ với Lenovo, và dự án đã thực sự bắt đầu. Theo lộ trình, LG sẽ cung cấp màn hình OLED gập làm đôi để Lenovo sản xuất thiết bị kể từ cuối năm sau.

Đây là lần đầu tiên chúng ta nghe về một chiếc tablet màn hình gập. Samsung và Huawei (Trung Quốc) đều xác nhận đang phát triển smartphone màn hình gập có thể mở ra thành tablet, dù vậy kích thước màn hình của chúng khi mở ra là khoảng 7-8 inch, chỉ lớn hơn một chút so với phablet hiện tại.

Microsoft cũng có khả năng đang phát triển một thiết bị Surface gập được, nhưng theo ảnh rò rỉ thì máy thực chất có hai màn hình riêng biệt chứ không phải một màn hình gập làm đôi, cũng không rõ dự án khi nào mới trở thành hiện thực.

Ngoài Lenovo, nguồn tin tiết lộ Dell và LG Electronics cũng có thể phát triển một thiết bị tương tự với màn hình do LG Display cung cấp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác