VnReview
Hà Nội

Netflix chứng minh họ vẫn là thế lực không thể cản phá

Kệ Amazon, HBO, Netflix đã cho thấy họ vẫn là ông vua của ngành công nghiệp phim trực tuyến.

Theo Quartz, dịch vụ xem phim trực tuyến có trụ sở tại California, Mỹ này đã có thêm gần 7 triệu người dùng trả phí mới trong quý 3 năm 2018, tự phá vỡ mục tiêu của chính mình và cả của cả các nhà phân tích. Điều này đưa tổng số khán giả toàn cầu của Netflix lên tới con số đáng kinh ngạc - 137 triệu người dùng trả phí trên toàn thế giới.

Cổ phiếu của Netflix tăng đột biến khoảng 15%, lên tới 398 USD/cổ phiếu sau phiên giao dịch ngày 16/10.

Giá trị cố phiếu của Netflix ngày 16/10

Netflix cần tăng trưởng mạnh số lượng người dùng trả phí trong quý này để chứng minh mình có thể duy trì sự thống trị khi đối mặt với các đối thủ cạnh tranh mới và đang phát triển trong mảng phim trực tuyến, bao gồm Amazon, Hulu, Disney và nhiều gói trả phí khác nhau cùng định hướng từ WarnerMedia. Quý trước, Netflix đã không đạt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, khiến cổ phiếu của công ty trở nên biến động. Cổ phiếu của Netflix vẫn chưa phục hồi từ đợt giảm tháng 7, trong bối cảnh trượt dài của các cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Tuy nhiên, Netflix vẫn là một trong những cổ phiếu thuộc S&P 500 phát triển nhanh nhất trong năm 2018, tăng 81% tính từ đầu năm đến nay, theo số liệu của Sentieo.

Netflix đã thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ lượng người dùng trả phí ở cả Mỹ và quốc tế. Công ty không đề cập sự tăng trưởng trên từng quốc gia cụ thể trong bức thư gửi các cổ đông của mình, nhưng Ấn Độ được nhận định chính là chiếc phao cứu sinh của Netflix. Nhà phân tích Douglas Mitchelson của Credit Suisse nhận thấy một sự gia tăng chóng mặt về số lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động ở Ấn Độ trong quý 3 vừa qua. Đó cũng là thời điểm Netflix "hạ cánh" bộ phim serie ăn khách đầu tiên của mình ở Ấn Độ, Sacred Games.

Lượng người đăng kí tăng thêm của Netflix, qua các quí.

Lượng người dùng trả phí của Netflix qua các quý.

Cổ phiếu Netflix tăng hay giảm đều phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng số người dùng trả phí. Nhưng bắt đầu từ tháng 1 năm 2019, Netflix sẽ tinh chỉnh cách hãng dự báo con số người dùng trả phí. Công ty cho biết sẽ chỉ cung cấp dự báo tài chính về sự bổ sung các khách hàng có trả phí, thay vì tổng số khách hàng tăng thêm bao gồm những người đăng ký dùng thử miễn phí. Netflix cho biết sự gia tăng của các khách hàng trả phí có tính ổn định hơn. Trong quý này, hãng đã tăng thêm khoảng 6 triệu người dùng trả phí trên toàn thế giới, so với 5 triệu trong cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Netflix tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,99 tỷ USD trong quý và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) tăng lên 89 cent/cổ phiếu, so với 29 cent cùng thời điểm một năm về trước.

Ngọc Linh

Chủ đề khác