VnReview
Hà Nội

Nokia lại xin lỗi về quảng cáo Lumia 920

Nokia đang gặp phải thảm họa truyền thông khi mới đây lại tiếp tục phải xin lỗi vì sử dụng tư liệu tiếp thị Lumia 920 gây hiểu lầm.

Bài liên quan:

Bài học từ scandal Lumia 920: Đừng bao giờ lừa Internet

Lumia 920

Theo báo Mỹ Wall Street Journal, tuần trước Nokia đã phải thừa nhận không sử dụng camera PureView của mẫu điện thoại hàng đầu Lumia 920 để quay video sử dụng trong đoạn phim quảng cáo cho điện thoại này.

Hôm thứ Bảy tuần qua, Nokia lại tiếp tục xác nhận tư liệu tiếp thị khác, là những bức ảnh chụp tĩnh, cũng chỉ là "mô phỏng".

Trong cả hai trường hợp, Nokia đã bị các blog độc lập "bóc mẽ", phát hiện những hình ảnh Nokia quảng cáo không được chụp bằng Lumia 920.

Nokia sử dụng một chiếc máy quay cầm tay và tấm hắt sáng thay vì camera của smartphone Lumia 920 để tạo ra nguyên liệu cho quảng cáo chứng minh rằng công nghệ được tích hợp trong điện thoại mới của mình là vượt trội so với công nghệ của các đối thủ trên thị trường.

Nhu cầu mô phỏng năng lực của camera Lumia 920 cho thấy Nokia vội vã ra mắt sản phẩm thay vì chờ cho công nghệ thực sự của hãng sẵn sàng. Điều này đang càng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chiếc smartphone đầu bảng mà Nokia hy vọng sẽ giúp hãng giành lại thị phần đã mất vào tay Samsung và Apple.

Thanh Xuân

Chủ đề khác