VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển GPU tùy chỉnh cho smartphone chơi game của mình?

Smartphone chơi game đầu tiên của Samsung có thể được xuất xưởng với GPU tùy chỉnh.

Samsung đang phát triển GPU tùy chỉnh cho smartphone chơi game của mình

Đi xu hướng smartphone chơi game được khởi xướng khoảng 1 năm trước bởi Razer Phone, Samsung cũng vừa tiết lộ họ đang tích cực phát triển smartphone chơi game của riêng mình. Và theo Tipster Ice Universe, thiết bị có thể sử dụng GPU do chính Samsung thiết kế.

Theo PhoneArena, quay trở lại vào tháng 6, Samsung tiết lộ rằng họ đang phát triển một GPU mới để sử dụng trong các smartphone cấp thấp của mình, với hy vọng cắt giảm chi phí trong tương lai. Sau thành công của Apple với GPU tùy chỉnh, có vẻ như gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đang xem xét các giải pháp cao cấp hơn cho GPU trên flagship của mình, chẳng hạn như smartphone chơi game.

Hiện tại, có rất ít thông tin về thiết bị này của Samsung. Tuy nhiên, theo xu hướng gần đây của phân khúc mới này và đặc điểm của các flagship Galaxy mới thì smartphone chơi game của Samsung gần như chắc chắn sẽ sử dụng vi xử lí cao cấp mới nhất, tùy chọn RAM khoảng 8 GB và bộ nhớ 128 GB.

Kết hợp với các chi tiết này có thể là màn hình Infinity Display và ít nhất là 2 camera ở mặt sau. Ngoài ra, giống như Galaxy Note 9, một hệ thống làm mát nước-carbon có thể sẽ được tích hợp vào smartphone chơi game của Samsung.

Nếu có một GPU tùy biến cao cấp trong tay, Samsung chắc chắn sẽ trang bị nó cho những chiếc flagship hàng đầu của mình. Tuy nhiên, do chỉ còn vài tháng nữa là sẽ đến ngày ra mắt (theo lịch trình hàng năm), Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ không được trang bị GPU mới này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác