VnReview
Hà Nội

Trưởng bộ phận di động Razer nghỉ việc ngay sau khi ra mắt Razer Phone 2

Phó Chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc bộ phận di động của Razer, Tom Moss vừa cho biết sẽ rời khỏi công ty để theo đuổi lĩnh vực máy bay không người lái.

Tom Moss (trái)

Theo Android Authority, ngoài nghỉ việc tại Razer, Moss cũng sẽ ngừng mọi công việc liên quan đến ngành công nghiệp điện thoại.

Nếu bạn chưa biết, Moss từng làm việc tại Google với các phiên bản Android đầu tiên. Sau khi rời Google, ông thành lập Nextbit với mẫu smartphone đám mây Nextbit Robin, đó chính là nền tảng phát triển nên chiếc Razer Phone và Razer Phone 2 hiện nay.

Sau khi rời Razer và ngành di động, Moss hiện đang theo đuổi lĩnh vực máy bay không người lái (drone). Theo ông, công nghệ drone hiện vẫn đang ở "giai đoạn sơ khai" và sẽ gia nhập vị trí COO (Giám đốc tác nghiệp) của công ty sản xuất drone Skydio trong thời gian tới.

Trong bài blog trên trang Medium, Moss cảm thấy rất hứng thú khi dùng drone của Skydio để ghi lại buổi đạp xe hàng tuần của gia đình. Điểm đặc biệt của thiết bị Skydio là thay vì điều khiển bằng tay, chúng sử dụng hệ thống tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để bay và hoạt động.

Tuy rất tiếc khi phải rời bỏ thị trường smartphone, nhưng drone cũng là lĩnh vực công nghệ rất có tiềm năng, hi vọng với sự giúp sức của Moss thì drone sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác