VnReview
Hà Nội

2 năm nữa, bộ nhớ smartphone của Samsung thậm chí còn nhanh hơn cả RAM

Vào năm 2020, bộ nhớ lưu trữ trên smartphone của Samsung thậm chí còn có tốc độ nhanh hơn cả RAM.

2 năm nữa, bộ nhớ smartphone của Samsung thậm chí còn nhanh hơn cả RAM

Theo PhoneArena, trong khi một số công nghệ tiến triển dần dần, cung cấp sự gia tăng ổn định về hiệu suất thì một số công nghệ lại có bước phát triển nhảy vọt mỗi năm một lần. Đó là chúng ta đang nói về trường hợp của bộ nhớ lưu trữ và RAM. Samsung, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất mô-đun bộ nhớ, cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào "bước nhảy vọt tiếp theo" khi nói đến smartphone. Điều này xảy ra tại một sự kiện ở Hồng Kông, do Qualcomm tổ chức, tập trung vào công nghệ 4G và 5G sắp tới.

Trong một bài thuyết trình của người đứng đầu bộ phận bộ nhớ di động của Samsung, công ty tiết lộ rằng thế hệ tiếp theo của bộ nhớ flash, được gọi là UFS 3.0, sẽ có mặt trên các thiết bị di động vào năm 2020.

UFS là loại lưu trữ mà điện thoại thông minh hiện đại sử dụng cho mọi thứ từ hệ điều hành đến ảnh và video. Mỗi chip bộ nhớ có tốc độ tối đa để đọc và ghi tệp, tốc độ cao hơn khiến thiết bị của bạn xử lí mọi thứ nhanh hơn. Chip UFS 3.0 sẽ được sản xuất bằng công nghệ 3D NAND mới nhất của Samsung – nó không chỉ cho phép công ty tăng thêm dung lượng lưu trữ vào cùng một kích thước mà còn làm cho chúng nhanh gấp hai lần.

Làn sóng đầu tiên của các chip mới sẽ có ba biến thể: 128GB, 256GB và 512GB, với tùy chọn 1TB dự kiến được phát hành vào năm 2021. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ sớm tạm biệt các flagship có dung lượng 64 GB – một tùy chọn phổ biến suốt một thời gian dài trước đây. Tuy nhiên, công nghệ mới cũng có thể trở thành lí do để các nhà sản xuất tăng giá bán sản phẩm. Các chip mới còn phù hợp với mạng 5G và khả năng quay/phát video ultra-high-definition (siêu nét) với tốc độ khung hình cực cao.

Một tiến bộ lớn khác sẽ đến vào năm 2020 là RAM LPDDR5. Bộ nhớ DDR5 của Samsung sẽ có băng thông tối đa được cải thiện đáng kể: 51,2GB/giây (hiện tại khoảng 25GB/giây), đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn 25%. RAM cũng rất quan trọng đối với hiệu suất của thiết bị cầm tay của bạn, vì đó là nơi lưu trữ các ứng dụng bạn hiện đang sử dụng và những thứ cần thiết khác cho hoạt động của thiết bị. Việc chuyển sang LPDDR5 sẽ là đợt nâng cấp công nghệ RAM lớn đầu tiên kể từ khi LPDD4 ra mắt vào năm 2014.

Bạch Đằng

Chủ đề khác