VnReview
Hà Nội

Facebook đang phát triển ứng dụng "hát nhép" hòng cạnh tranh với TikTok

TikTok, ứng dụng chia sẻ video ca nhạc hát nhép đang "làm mưa làm gió" sắp phải cạnh tranh với đối thủ mới toanh đang được Facebook phát triển.

Theo Mashable, dự án mang tên "Lasso" với tính năng khá giống TikTok, nhắm vào đối tượng giới trẻ và thanh thiếu niên.

Được mua lại năm ngoái bởi công ty công nghệ ByteDance (Trung Quốc) với giá 1 tỷ USD, TikTok trở thành ứng dụng ưa thích của giới trẻ với tính năng chính là chia sẻ những đoạn video quay cảnh họ hát nhép theo những bài hát nổi tiếng.

Tính đến tháng 6 vừa qua, số lượng người dùng của TikTok là 500 triệu, và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store trong nửa đầu năm nay.

Facebook từng có dự án tương tự vào năm 2016 nhưng đã từ bỏ sau khi nhận thấy Musical.ly không thành công. Trong năm qua nhờ sự phổ biến của TikTok, Facebook mới quan tâm hơn đến những tính năng liên quan đến âm nhạc.

Đầu năm nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã thử nghiệm Lip Sync Live, tính năng phụ trong Facebook Live cũng cho phép người dùng hát nhép theo bài hát trong video trực tiếp. Hôm nay Lip Sync Live đã được cập nhật cho nhiều người dùng hơn, thêm tính năng hiện lời bài hát.

Có thể thấy Facebook đang có những động thái để thu hút lại đối tượng người dùng trẻ sau khi để mất họ vào tay những nền tảng khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác