VnReview
Hà Nội

LG công bố kết quả kinh doanh Q3/2018: lợi nhuận tăng, mảng di động lỗ ít hơn

Trong kết quả kinh doanh quý 3/2018, lợi nhuận của LG Electronics đã tăng 45% trong khi bộ phận di động chịu mức lỗ thấp hơn.

Theo Channel NewsAsia, việc tập trung vào phân khúc tầm trung và cắt giảm chi phí đã giúp mảng di động của LG ít lỗ hơn.

Trong quý vừa rồi, doanh thu của LG tăng 1% lên 15,4 nghìn tỷ Won (13,5 tỷ USD), trong đó lợi nhuận hoạt động đạt 749 tỷ Won (657 triệu USD), tất cả đều bằng với ước tính trước đó của công ty.

Theo LG thì với V40 ThinQ, mẫu smartphone mới nhất dự kiến sẽ "tăng doanh số bán hàng" cho LG trong quý 4 sắp tới, giúp mảng di động có được lợi nhuận thay vì lỗ. Ngoài ra, doanh thu từ mảng TV OLED cũng tăng mạnh sau khi LG giảm giá vài mẫu TV để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng cao trong thị trường TV cao cấp cũng khiến LG gặp khó khăn trong việc tăng lợi nhuận, mảng di động cũng không ngoại lệ khi thị trường smartphone đã bão hòa.

Lee Jong-wook, nhà phân tích của Samsung Securities cho biết: "Sẽ rất khó khăn cho LG nếu mảng di động tiếp tục thua lỗ, trừ khi có những động thái táo bạo như làm ra một sản phẩm siêu đột phá, hoặc sa thải nhân viên để tái cơ cấu doanh nghiệp".

Giá cổ phiếu của LG đã giảm 3,6% sau khi kết quả được công bố.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác