VnReview
Hà Nội

Dép cá sấu Crocs với ngoại hình xấu xí, luộm thuộm đang trở thành xu hướng hot của giới trẻ

Trào lưu giày dép cá sấu hay giày dép Crocs đang trở thành một cơn sốt mới trong giới trẻ. Loại giày dép này không chỉ nổi bật bởi ngoại hình có phần dị biệt mà còn tiện lợi bởi chất liệu nhẹ, chống thấm nước, thông thoáng cho đôi chân và cũng dễ rửa.

Theo một cuộc khảo sát thường niên của của hãng phân tích Piper Jaffray, giày dép Crocs đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong nhóm tuổi thanh thiếu niên. Giày Crocs hiện xếp vị trí thứ 13 trong số tất cả nhãn hiệu giày dép phổ biến mà nhóm tuổi teen đang sở hữu.

Đứng ở vị trí thứ 13 là một bước tiến lớn đối với loại giày này bởi trước đó vào năm ngoái, giày Crocs mới chỉ đứng ở vị trí thứ 27. Thực tế, độ phổ biến của giày Crocs còn lớn hơn thế. Những thương hiệu giày dép phổ biến và đáng chú ý nhất vẫn là Vans, Adidas, Lululemon nhưng việc có thêm Crocs quả là một điều bất ngờ vì ngoại hình của giày Crocs thực sự không quá xuất sắc nếu so với các hãng khác.

Sự nổi lên của Crocs không hẳn do may mắn vì hiện nay giới thời trang đang ngày càng chuộng những ý tưởng thời trang dị biệt, thậm chí là xấu xí. Và đó gần như là tiền đề quan trọng giúp Crocs xây dựng được bản sắc cho riêng mình và không lo đụng hàng với bất kỳ ai.

Phóng viên Mary Hanbury thuộc trang Bussiness Insider chia sẻ: "Các sản phẩm bị chê quá xấu xí nay đã trở thành những thứ hợp mốt. Điều này chủ yếu nhờ các thương hiệu đã cho ra mắt những món đồ xấu xí. Đó là ý đồ tiếp thị rất tuyệt vời. Những sản phẩm tưởng như không hấp dẫn này nhưng khi được khoác lên một mức giá cao sẽ tạo nên phản ứng của công chúng và gây tiếng vang trên mạng xã hội".

Có rất ít thương hiệu nổi tiếng vì tính đơn giản và xấu xí như Crocs. Không ngạc nhiên khi nhiều nhà thiết kế thời trang cao cấp lại háo hức đến vậy với các sản phẩm của Crocs vì nó đi ngược lại hầu hết các quy chuẩn về vẻ đẹp của một chiếc dép sandal trước đây.

Tuy nhiên phần lớn thanh thiếu niên không chi quá nhiều tiền cho Crocs mà thường chỉ chọn những chiếc bình dân và đơn giản. Lướt qua mạng xã hội có thể thấy hầu hết thanh thiếu niên đánh giá cao Crocs và tin tưởng sức mạnh thương hiệu của Crocs vì biểu tượng khá dễ nhớ.

Mới đây, các fan của dòng sản phẩm giày cá sấu Crocs đã quyết định lấy ngày 23/10 làm ngày kỷ niệm National Crocs Day, nhằm thể hiện sự yêu thích và ủng hộ thương hiệu giày đặc biệt này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác