VnReview
Hà Nội

Apple Store thứ hai ở Đông Nam Á sắp khai trương tại Thái Lan, Việt Nam cũng sẽ có?

Apple Store thứ hai tại Đông Nam Á sẽ khai trương tại Thái Lan vào ngày 10/11 tới. Đặc biệt, Việt Nam hoặc Indonesia có thể là điểm dừng chân kế tiếp trên hành trình thực hiện hóa hơn 600 Apple Store từ nay tới năm 2023 của Apple.

Theo Bangkokpost, cửa hàng Apple Iconsiam có mặt tiền nhìn ra sông Chao Phraya và nằm trong trung tâm mua sắm Iconsiam ở quận Klong San, Bangkok, Thái Lan. Cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Thái Lan và thứ hai tại Đông Nam Á sẽ mở cửa vào 10h sáng ngày 10/11 (giờ địa phương). Thời gian hoạt động của cửa hàng là từ 10h sáng tới 10h tối hàng ngày.

Để phần nào phù hợp với văn hóa địa phương, logo của Apple cũng đã được chỉnh sửa lại cách điệu theo chữ "อ" của Thái Lan. Cửa hàng sẽ là nơi bày bán đủ mọi sản phẩm của Apple từ iPhone, iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch và nhiều phụ kiện bên thứ ba khác.

Apple Iconsiam cũng có cả Genius Bar. Đây là quầy tư vấn kỹ thuật, thiết lập và sửa chữa dịch vụ bằng cách đặt chỗ trước. Genius Bar cũng cung cấp các hỗ trợ phần mềm cho macOS và dịch vụ phần cứng. Giống như nhiều Apple Store khác trên thế giới, Apple Store đầu tiên tại Thái Lan cũng là nơi trao đổi ý tưởng sáng tạo và mở các chương trình thảo luận, chia sẻ hàng tuần.

Hiện Apple đang có 504 cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới và có khoảng 271 cửa hàng tại Mỹ.

Hiểu được tầm quan trọng của thị trường với 650 triệu dân và lượng người dùng Internet nhiều hơn cả nước Mỹ, Apple đã quyết định bước chân vào thị trường Đông Nam Á khi mở cửa hàng Apple Store ở Singapore vào năm 2017.

Apple đã mở thêm trang web với ngôn ngữ Thái để chào đón Apple Store đầu tiên tại Thái Lan

Việc lựa chọn Bangkok, Thái Lan là một quyết định khá đúng đắn vì thị trường này khá chuộng các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone. Hồi năm ngoái, Apple đã định mở cửa hàng nhưng gặp khó khăn do chưa tìm được địa điểm phù hợp.

Đặc biệt theo nguồn tin của TechCrunch, Apple đang quan tâm tới việc đưa Apple Store tới Indonesia và Việt Nam trong tương lai gần.

Dù thị trường Đông Nam Á nói riêng chỉ góp một phần rất nhỏ về doanh thu so với các thị trường trọng điểm khác ở Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Quốc nhưng thật khó có thể bỏ qua tiềm năng phát triển tại đây.

Không phải ngẫu khi thị trường smartphone toàn cầu ảm đạm, doanh số smartphone tại Đông Nam Á vẫn tăng trưởng hai con số. Điều đó cho thấy sức hút khó có thể cưỡng lại của một khu vực với dân số trẻ và năng động như Đông Nam Á.

Đó là chưa kể, iPhone chưa phải là dòng sản phẩm phổ biến tại khu vực này vì giá bán quá đắt, thiếu trợ cấp từ nhà mạng. Do đó, sự xuất hiện một cách chính thức của Apple sẽ là cách hiệu quả để thúc đẩy nhu cầu mua sắm iPhone, iPad,…

Trước đây, Apple Store khu vực Châu Á chỉ mở tại Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản. Tuy nhiên, Apple đã dần thay đổi chiến lược và mở rộng tới Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Táo Khuyết đang lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng Apple Store mới để thực hiện hóa tham vọng có hơn 600 cửa hàng từ nay tới năm 2023.

Một số hình ảnh về cửa hàng Apple Store đầu tiên ở Thái Lan:

Tiến Thanh

Chủ đề khác