VnReview
Hà Nội

Qualcomm muốn thị trường tràn ngập tai nghe và phụ kiện hỗ trợ Alexa

Qualcomm bày tỏ mong muốn thị trường tràn ngập tai nghe và phụ kiện hỗ trợ Alexa.

Qualcomm muốn thị trường tràn ngập tai nghe và phụ kiện hỗ trợ Alexa

Theo PhoneArena, trợ lý ảo Alexa của Amazon được biết đến như là trái tim và linh hồn (chưa kể đến bộ não) của dòng loa thông minh Amazon Echo. Echo được cho là sản phẩm mở đường cho thị trường loa thông minh toàn cầu. Số lượng các thiết bị mà bạn có thể điều khiển bằng giọng nói đang tăng lên từng ngày.

Không chỉ có các máy tính bảng, điện thoại thông minh và phụ kiện điện thoại thông minh được hỗ trợ bởi Alexa, mà còn có các đầu phát media kỹ thuật số, máy tính xách tay, các phụ kiện nhà thông minh khác nhau, đồng hồ treo tường và lò vi sóng AmazonBasics (giá cả phải chăng).

Mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy tai nghe tích hợp Alexa nhưng nó không phổ biến như tai nghe được hỗ trợ bởi Google Assistant. Để điều này thay đổi, Qualcomm đang khuyến khích các công ty để tạo ra tai nghe "đột phá" với công nghệ Amazon Alexa.

Đây không phải là một chiến lược quảng cáo mà là một nỗ lực rất cụ thể, nhắm mục tiêu đến các nhà sản xuất quan tâm đến Alexa. Những thiết bị này không còn cần thiết kế của riêng mình từ đầu, thay vào đó các công ty có thể sử dụng Qualcomm Smart Headset Reference Design (thiết kế thiết bị đeo thông minh tham chiếu của Qualcomm) và Qualcomm Smart Headset Development Kit (bộ phát triển thiết bị đeo thông minh của Qualcomm) hoàn chỉnh cho Amazon Alexa Voice Service (AVS) – hiện có sẵn thông qua các nhà phân phối chuyên dụng.

Mục tiêu của Qualcomm rõ ràng là đẩy nhanh sự phát triển của tai nghe không dây và các thiết bị hỗ trợ Alexa, cũng như giảm chi phí cho các nhà sản xuất sẵn sàng đầu tư vào bộ công cụ của Qualcomm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác