VnReview
Hà Nội

Xiaomi tuyên bố sắp vượt mục tiêu 100 triệu smartphone bán ra, vượt kế hoạch 2 tháng

Trong bối cảnh thị trường smartphone ảm đạm, Xiaomi vẫn là một điểm sáng hiếm hoi khi chuẩn bị hoàn thành xuất sắc mục tiêu xuất xưởng 100 triệu chiếc smartphone trong năm 2018.

Sau khi xuất xưởng được khoảng 90 triệu chiếc smartphone vào năm 2017, Xiaomi đã tiết lộ về tham vọng bán ra 100 triệu máy trong năm nay. Nếu theo đúng tiến độ, Xiaomi sẽ vượt mục tiêu này trong vòng 1 tuần nữa, tức sớm hơn dự kiến tới 2 tháng.

Đây là một kết quả khá bất ngờ trong bối cảnh thị trường smartphone đang có dấu hiệu chùng xuống. Việc hoàn thành mục tiêu sớm hơn hai tháng tạo điều kiện giúp Xiaomi có thể tính đến những kế hoạch xa hơn.

Theo PhoneArena, mặc dù đây là lần thứ hai Xiaomi đặt ra mục tiêu xuất xưởng 100 triệu chiếc smartphone kể từ năm 2015, nhưng phải tới năm nay, Xiaomi mới làm được điều này.

Theo báo cáo tài chính Q2/2018, doanh số smartphone của Xiaomi đạt 32 triệu máy, tăng 43,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây có thể coi là tốc độ tăng trưởng doanh số cao nhất trong làng smartphone hiện nay. Ngoài ra, Xiaomi cũng đang chiếm tới 27% thị phần tại thị trường Ấn Độ và dẫn đầu thị trường này liên tiếp 5 quý.

Hiện Xiaomi vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch xuất xưởng nào cho năm tới. Tuy nhiên, tính trung bình mỗi tháng, Xiaomi đang bán ra khoảng 10 triệu máy. Xét việc mùa lễ hội đang đến gần, không ngạc nhiên nếu Xiaomi đạt được doanh số 120 triệu máy trước khi năm 2018 kết thúc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác