VnReview
Hà Nội

Google và Samsung đang phát triển một phiên bản Android đặc biệt dành cho điện thoại màn hình gập

Chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung, tên mã nội bộ là "Winner", đã được phát triển trong nhiều năm. Có vẻ như chúng ta cuối cùng cũng đã tiến đến giai đoạn hoàn thiện của dự án, đồng nghĩa với việc thiết bị màn hình gập này sẽ ra mắt trong thời gian rất ngắn sắp tới.

Trong một bản tin mới từ Bloomberg, chúng ta được biết rằng điện thoại màn hình gập có thể được thiết kế theo 2 cách: gập theo phương dọc, và gập theo phương ngang. Gập theo phương dọc có vẻ được ưa chuộng hơn (hình ảnh đầu bài), có nghĩa phong cách gập theo phương ngang (hình ảnh bên dưới) có khả năng không thành hiện thực.

Lý do đằng sau sự lựa chọn này là để thiết bị có thể dễ dàng được cầm nắm bằng một tay hơn. Thú vị hơn là, Google dường như đang hợp tác với Samsung để tạo ra một phiên bản Android độc nhất dành cho điện thoại màn hình gập. Bởi Android sẽ có diện mạo và chức năng khác biệt trên điện thoại màn hình gập so với trên các điện thoại khác, nên điều này có vẻ khá hợp lý. Cụ thể, bản tin của Bloomberg nói như sau:

"Samsung và Google đang hợp tác phát triển một phiên bản đặc biệt của hệ điều hành Android cho điện thoại, mà giao diện người dùng sẽ phụ thuộc lớn vào một trong hai thiết kế được chọn. Samsung có thể sẽ không bán nó ra đại trà cho đến quý 2 năm sau".

Một bản tin trước đó cho biết chúng ta có thể được tận mắt chứng kiến chiếc điện thoại màn hình gập này tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung ở San Francisco vào tháng 11, nhưng trong tình hình hãng vẫn chưa quyết định được thiết kế cuối cùng của máy, khả năng này gần như là zero. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết "một nhóm các kỹ sư... dự định sẽ cùng CEO mảng di động là DJ Koh đến góp mặt tại sự kiện để trình bày một hình ảnh concept chi tiết của chiếc điện thoại, các tính năng và giao diện người dùng của nó".

Như vậy, khả năng cao là chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung sẽ xuất hiện trên thị trường vào giữa năm 2019, dù cũng có khả năng rằng nếu thiết bị này đã được phát triển lâu đến vậy thì Samsung có thể sẽ buộc người tiêu dùng...chờ lâu thêm chút nữa!

Minh.T.T

Chủ đề khác