VnReview
Hà Nội

CEO Tim Cook “vui ra mặt” vì iPhone XR được đón nhận nồng nhiệt tại Trung Quốc

Chia sẻ trên trang Weibo cá nhân, Tim Cook tỏ ra rất vui mừng vì iPhone XR đang được đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Trung Quốc.

Model iPhone XR đã bắt đầu lên kệ tại thị trường Trung Quốc từ hôm 26/10 vừa qua với 6 tùy chọn màu sắc và mức giá khởi điểm từ 936 USD (khoảng 21,7 triệu đồng). Trái với nhiều chỉ trích về phần viền dày và các dự báo không mấy khả quan của giới phân tích, iPhone XR vẫn đang là sản phẩm thu hút của Apple tại thị trường Trung Quốc.

Trong một tuyên bố mới đây, CEO Tim Cook tỏ rõ niềm vui khi thấy người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt iPhone XR, một trong những model iPhone "rẻ nhất" của dòng iPhone 2018.

iPhone XR được chào đón nồng nhiệt tại thị trường Trung Quốc theo cách hoàn toàn khác so với hai model iPhone XS/XS Max trước đó. Hai model iPhone này bị người dùng Trung Quốc "ghẻ lạnh" vì có giá bán quá đắt, thậm chí model iPhone XS Max bản 512GB có giá lên tới 1840 USD (khoảng 42,7 triệu đồng).

Một ngày sau khi iPhone XR lên kệ tại Trung Quốc, Cook chia sẻ trên tài khoản Weibo cá nhân: "Thật tuyệt vời khi thấy nhiều người Trung Quốc thích iPhone XR. Chúng tôi rất vui khi đem tới những màu sắc thú vị cho cuộc sống của bạn".

Theo SCMP, iPhone XR sẽ có 6 phiên bản màu sắc với giá khởi điểm 936 USD, rẻ hơn 25% và 32% so với các model iPhone XS/XS Max.

Hiện tại Tim Cook và cả phát ngôn viên của Apple vẫn chưa tiết lộ doanh số bán iPhone XR tại thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, bài đăng của Tim Cook cũng không hẳn là cơ sở chứng minh iPhone XR bán chạy hơn iPhone XS/XS Max.

Apple đã thất bại trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Trung Quốc với hai model iPhone XS/XS Max trong ngày mở bán đầu tiên. Truyền thông đưa tin, nhiều cửa hàng Apple Store ở Trung Quốc vắng vẻ hơn trong ngày mở bán iPhone XS/XS Max đầu tiên. Nguyên nhân chủ yếu vẫn do giá bán quá đắt đỏ và thiết kế không có gì thay đổi so với iPhone X.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang nỗ lực thay đổi chiến lược giá bán và sản phẩm tại thị trường Trung Quốc. Có lẽ bài học cay đắng của Samsung tại thị trường tỷ dân là thứ mà Apple phải tuyệt đối tránh xa nếu muốn duy trì sự hiện diện tại thị trường vốn đang dần bão hòa và bị các hãng nội địa chiếm lĩnh.

Không ngạc nhiên khi Apple ưu đãi dành riêng cho thị trường Trung Quốc phiên bản iPhone XS/XS Max/XR dùng SIM kép vật lý, thay vì 1 SIM + eSIM như bản quốc tế.

Ngoài ra việc cung cấp tới 6 tùy chọn màu sắc trẻ trung, đa dạng giúp iPhone XR dễ dàng thu hút nhóm người dùng trẻ tuổi tại Trung Quốc, những người không có hầu bao quá rủng rỉnh nhưng vẫn muốn sở hữu một thiết bị "cộp mác" logo quả Táo.

Nhà phân tích Dan Ives thuộc công ty nghiên cứu chứng khoán Wedbush mới đây cũng đưa ra nhận định, iPhone XR sẽ giúp Apple "mở khóa" nhu cầu của thị trường Trung Quốc và lôi kéo người tiêu dùng quay trở lại với Apple.

Tiến Thanh

Chủ đề khác