VnReview
Hà Nội

Apple "khoe" có hơn 100 triệu người dùng máy Mac, chiếm 51% là người mua lần đầu

Tại sự kiện ra mắt iPad Pro, MacBook Air, Mac mini mới diễn ra tại New York, Mỹ, Apple đã công bố con số đáng tự hào về số lượng người dùng máy Mac trên toàn thế giới.

Trong sự kiện "There's More in the Making" được tổ chức tại New York, Mỹ, CEO Tim Cook đã tự hào khẳng định, Apple hiện có 100 triệu người dùng máy Mac, trong đó phần lớn là những người dùng mới tiếp cận lần đầu.

Cook chia sẻ: "Không ngạc nhiên khi thấy máy Mac thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Hơn một nửa người mua máy Mac đều là những người lần đầu tiếp xúc với máy Mac".

Cũng theo Cook chia sẻ tại sự kiện, có khoảng 51% người mua máy Mac là những người tiếp xúc lần đầu tiên với hệ sinh thái macOS và máy Mac. Thậm chí ở Trung Quốc, con số này là 76%. Điều này cho thấy vai trò quan trọng đến dường nào của Trung Quốc trong bản đồ doanh số máy Mac của Apple.

Cook không quên khẳng định, máy Mac tiếp tục đứng đầu trong cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng. Một trong những điều khiến người dùng hài lòng nhất về máy Mac là hệ điều hành macOS. macOS Mojave cũng được coi là phiên bản thành công nhất của macOS từ trước tới nay.

Tại sự kiện mới diễn ra của Apple, giới công nghệ không khỏi bất ngờ với nhiều thay đổi chóng mặt của Apple đối với các dòng sản phẩm như iPad Pro hay MacBook Air. Đơn cử như việc loại bỏ Touch ID, tích hợp Face ID, thay cổng Lightning sang USB-C.

MacBook Air 2018 cũng được nâng cấp với màn hình Retina, một trong những điều mà người dùng mong chờ nhiều nhất trên dòng MacBook Air trước đây. Ngoài ra, máy cũng tích hợp thêm cảm biến vân tay Touch ID và hỗ trợ 2 cổng USB-C để người dùng không còn gặp khó khi sạc pin hoặc truyền dữ liệu nữa.

Ngoài công bố các con số liên quan đến máy Mac, Apple cũng tiết lộ đã bán được tổng cộng 400 triệu chiếc iPad trên toàn cầu kể từ khi ra mắt.

Tiến Thanh

Chủ đề khác