VnReview
Hà Nội

Sony báo lợi nhuận kỷ lục, nhưng chỉ bán được 1,6 triệu smartphone trong suốt 3 tháng qua

Sony vừa công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý 3/2018 nhưng mảng kinh doanh smartphone vẫn ngày càng u ám.

Sony báo cáo lợi nhuận kỷ lục nhưng chỉ bán được 1,6 triệu smartphone trong quý 3

Theo GSMArena, mảng kinh doanh di động vẫn tiếp tục là "gánh nặng" của Sony. Trong báo cáo tài chính quý trước, Sony tiết lộ công ty chỉ bán được 2 triệu smartphone từ tháng 4 đến tháng 6. Con số này thậm chí còn giảm xuống mức 1,6 triệu chiếc trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tức là chỉ bằng một nửa doanh số cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu mảng kinh doanh smartphone của Sony giảm từ 1,5 tỷ USD xuống còn 1,04 tỷ USD, với khoản lỗ hoạt động là 263 triệu USD.

Sony báo cáo lợi nhuận kỷ lục nhưng chỉ bán được 1,6 triệu smartphone trong quý 3

Trong quý vừa qua, Sony giảm doanh thu chủ yếu ở châu Âu, châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Hồi tháng 7, công ty dự kiến sẽ bán được khoảng 9 triệu smartphone trong năm tài chính 2018 nhưng hiện tại họ đã giảm mức kỳ vọng xuống còn 7 triệu chiếc.

Nếu không tính smartphone thì Sony đã có một quý 3 kinh doanh khá thành công. Lợi nhuận của công ty đã tăng lên 7,72 tỷ USD so với mức kỳ vọng trước đó là 5,9 tỷ USD. Sự tăng trưởng này chủ yếu dựa vào mảng kinh doanh bán dẫn và bộ phận PlayStation. Ngoài ra, thương vụ Sony Music mua EMI Music Publishing cũng mang về cho Sony một phần lợi nhuận đáng kể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác