VnReview
Hà Nội

Apple sẽ chọn Intel làm đối tác cung cấp modem cho chiếc iPhone 5G đầu tiên

Cuộc chiến lớn nhất của Qualcomm và Intel trong những năm tới chính là 5G. Và một trong những hợp đồng "béo bở" nhất chính là iPhone của Apple.

Và theo Digital Trends, có vẻ như Intel đã giành được bản hợp đồng này. Apple sẽ sử dụng modem của Intel cho chiếc iPhone 5G đầu tiên của hãng, ra mắt năm 2020.

Nguồn tin này gợi ý rằng không có chuyện Apple bỏ luôn cả Intel và tự phát triển modem của riêng mình. Hồi tháng 6 vừa qua, Calcalist đưa tin;Apple đã thông báo với Intel rằng họ sẽ không sử dụng modem của Intel, nhưng sau đó trang này đã sửa lại thông tin thành Apple sẽ không sử dụng chip Wi-Fi và Bluetooth của Intel, chứ không phải là modem 5G.

Dù Apple không sử dụng chip Wi-Fi và Bluetooth đến từ Intel, một điều có thể khẳng định là, Apple muốn giảm sự phụ thuộc của mình vào các công ty khác. Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm đã kéo dài suốt nhiều năm qua mà chưa có dấu hiệu kết thúc. Điều này khiến họ bắt buộc phải lựa chọn: hoặc "chơi" với Intel, hoặc phát triển các modem 5G của riêng mình. Và có vẻ Apple đã đưa ra sự lựa chọn, ít nhất là tới năm 2020.

Đây là một tin mừng cho Intel. Hồi tháng 6, Bloomberg đưa tin rằng Apple đang tìm cách loại bỏ chip Intel, thay vào đó sẽ chọn đối tác mới là MediaTek. Tuy nhiên, ở hiện tại, đó có thể là kế hoạch B trong trường hợp họ không thể thỏa thuận thành công với Intel.

Về thông số, iPhone 2020 sẽ sử dụng con chip Intel 8161 được sản xuất dựa trên quy trình 10nm. Con chip 8161 này chưa từng được Intel giới thiệu và Intel vẫn đang thử nghiệm phiên bản đàn anh của con chip này, là 8060. Con chip 8060 này sẽ được đưa vào bản prototype iPhone 2020.

Không quan trọng là Apple sẽ chọn ai, nhưng sự việc này gợi ý một điều: Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone 5G đầu tiên vào năm 2020. Lúc đó, đa số các nước đều đã hoặc đang hoàn thành thử nghiệm 5G, nên đây là thời điểm không thể phù hợp hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác