VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ "mở cửa" Bixby cho nhà phát triển, nuôi tham vọng đuổi kịp đối thủ

Trong khi đó, chiếc loa thông minh Galaxy Home vẫn chưa rõ ngày ra mắt.

Samsung "mở cửa" Bixby cho các nhà phát triển với hi vọng nó sẽ tốt hơn

Theo Android Authority, Hội nghị các nhà phát triển của Samsung sẽ diễn ra trong tuần tới. Dự kiến, Samsung sẽ mở mã nguồn của Bixby cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung cho phép các nhà phát triển bên thứ ba làm việc với Bixby, nhưng lần này Samsung sẽ mở rộng tới nhiều người nhất có thể.

Có lẽ Samsung hi vọng các nhà phát triển bên thứ 3 sẽ giúp Bixby bắt kịp những đối thủ nổi bật hơn như Google Assistant, Amazon Alexa hay Siri của Apple. Hiện tại, Bixby đứng sau Cortana của Microsoft khi nói đến số lượng người dùng.

Tại Hội nghị phát triển, Samsung sẽ phác thảo cách các kỹ sư tạo ra "kỹ năng" cho Bixby, tương tự như cách Amazon đã từng làm với Alexa. Những kỹ năng này cho phép Alexa thực hiện các nhiệm vụ như đọc tin tức, chơi trò chơi hoặc đặt bàn tại một nhà hàng.

Mặc dù số lượng người dùng Bixby vẫn chưa quá ấn tượng nhưng Samsung có lợi thế là họ bán ra đến 500 triệu thiết bị điện tử mỗi năm, tất cả mọi thứ từ tivi đến tủ lạnh hay điện thoại thông minh. Mỗi sản phẩm này có thể được tích hợp Bixby (Samsung dự kiến sẽ thực hiện kế hoạch này vào năm 2020).

Bằng cách khai thác tài năng của các nhà phát triển bên thứ ba, Samsung có thể biến Bixby thành đối thủ cạnh tranh chính đối với Alexa và Google Assistant. Tuy nhiên, đây là một chiến lược đầy khó khăn đối với Samsung, đặc biệt là khi Galaxy Home – chiếc loa thông minh đầu tiên của Samsung – vẫn chưa được phát hành chính thức.

Tại Hội nghị các nhà phát triển Samsung, ngoài Bixby, hi vọng chúng ta cũng sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị xung quanh chiếc smartphone có thể gập màn hình của hãng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác