VnReview
Hà Nội

Elon Musk: Tất cả mọi người tại Tesla đều làm việc 100 tiếng/tuần để tăng sản lượng xe Model 3

"Không còn cách nào khác để làm được điều này".

Elon Musk: chỉ có cách làm 100 giờ/tuần mới có thể tăng sản lượng Model 3

Theo Business Insider, CEO Tesla Elon Musk đang có một năm đặc biệt khó khăn. Musk nói trong một cuộc phỏng vấn mới với Kara Swisher của Recode rằng: "Thẳng thắn mà nói, tôi cảm thấy mình như già đi 5 tuổi vậy. Năm tồi tệ nhất trong toàn bộ sự nghiệp của tôi".

Có rất nhiều lí do để Musk nói điều đó, nhưng cái chính vẫn là số giờ làm việc "điên rồ" của ông tại Tesla: Lên tới 120 giờ mỗi tuần, trung bình 100 giờ/tuần trong suốt cả năm.

Ông nói: "Tôi không đếm chính xác, nhưng tôi sẽ chỉ ngủ một vài giờ, sau đó lại làm việc, ngủ trong vài giờ, làm việc, 7 ngày một tuần. Một số tuần còn lên tới 120 giờ. Bạn sẽ trở nên "hơi điên điên" một chút nếu phải làm việc 120 giờ/tuần".

"Hơi điên điên" thôi hả Elon?

Làm việc 120 giờ/tuần là tương đương với trung bình 17 giờ mỗi ngày và không có bất kỳ ngày nghỉ nào. Musk gần như chắc chắn sẽ phải ngủ tại nơi làm việc để điều đó trở nên khả thi - điều mà Musk cũng thường hay "khoe" mỗi khi phỏng vấn.

Elon Musk: chỉ có cách làm 100 giờ/tuần mới có thể tăng sản lượng Model 3

Tuy nhiên, ngoài CEO, Musk nói "tất cả mọi người" tại Tesla đã đều làm việc trung bình 100 giờ/tuần trong năm 2018 để đẩy mạnh tốc độ sản xuất xe Model 3. Làm việc 100 giờ trong một tuần tương đương với 14 giờ mỗi ngày và không có ngày nghỉ.

Musk nói: "Không còn cách nào khác để làm được này (tăng sản lượng Model 3)". Khi bị Kara hỏi lại, Musk tiếp tục khẳng định: "Không có cách nào khác đâu, Kara".

Có vẻ như giờ làm tại Tesla đã giảm xuống mức hợp lí hơn sau khi công ty đạt được các mục tiêu nội bộ trong việc sản xuất Model 3. Musk chia sẻ: "Bây giờ chúng tội giảm xuống 80 hoặc 90 giờ mỗi tuần, dễ xoay sở hơn".

Bạch Đằng

Chủ đề khác