VnReview
Hà Nội

LG chính thức trở thành đối tác cung cấp màn OLED cho iPhone, phá thế độc quyền của Samsung

LG được cho là đã bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED cho các phiên bản iPhone mới của Apple.

Theo PhoneArena, LG đã bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED cho các phiên bản iPhone mới của Apple, sau nhiều tháng trời thử nghiệm, tính toán, hứa hẹn và trì hoãn vì thất bại trong việc tăng sản lượng. Trước đó, LG được kỳ vọng sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ 2 của Apple, giúp Táo Khuyết giảm bớt sự phụ thuộc vào "đối thủ không đội trời chung" là Samsung.

Và tuy Apple cùng LG đã cắt băng khánh thành dây chuyền sản xuất mới, nhiều nguồn tin cho biết nó sẽ chỉ có thể sản xuất chưa đến 2 triệu tấm nền vào cuối năm nay, chủ yếu sẽ phục vụ cho mục đích sửa chữa iPhone mới. Do con số này chỉ bằng một nửa so với kỳ vọng của các nhà phân tích, họ đã cắt giảm dự báo giá cổ phiếu của LG trong thời gian tới.

Trước đó, Apple cho biết dây chuyền E6 tại nhà máy của LG ở Hàn Quốc sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 9 với hi vọng có thể đáp ứng được các đơn đặt hàng của nhà sản xuất iPhone. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc khẳng định LG chỉ có thể cung cấp khoảng 400.000 màn hình OLED cho iPhone trong năm nay. Con số này vẫn kém xa so với mức dự đoán 2 triệu màn hình được đưa ra hồi tháng trước. Dù vậy, với sự giúp đỡ về tài chính từ Apple, LG nhiều khả năng sẽ nhanh chóng tăng sản lượng màn hình OLED trong thời gian tới.

Chiến lược của LG là "chậm mà chắc", từ từ chiếm lấy thị trường, nhưng Apple lại đang rất cần ít nhất một đối tác cung cấp màn hình OLED nữa để tránh sự độc quyền của Samsung. Các chuyên gia phân tích tại Hàn Quốc cho biết giá mỗi màn hình OLED mà;LG Display bán cho Apple là 90 USD, và dù mức giá này cũng tương đương với Samsung, nhưng ít nhất Apple đã thành công trong việc đa dạng hóa nguồn cung màn hình OLED cho iPhone.

MQ

Chủ đề khác