VnReview
Hà Nội

Microsoft khẳng định “nói không” với lạm dụng dữ liệu người dùng để kiếm tiền

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Satya Nadella tái khẳng định lập trường của Microsoft rằng, công ty không khai thác thông tin cá nhân của khách hàng để thúc đẩy lợi nhuận.

Là một trong những công ty công nghệ lớn nhất hiện nay, Microsoft luôn cố gắng tập trung bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Hãng không chỉ hứa hẹn bảo vệ dữ liệu của người dùng mà còn tăng cường các giải pháp bảo mật thông tin khách hàng, tránh để lộ thông tin cá nhân ra ngoài.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ The Times, CEO Satya Nadella nhắc lại quan điểm tương tự. Ông giải thích rằng, Microsoft không muốn kiếm quá nhiều tiền từ dữ liệu khách hàng đã chia sẻ trên các dịch vụ của hãng như Bing hay LinkedIn.

Satya Nadella nói: "Chúng tôi không muốn kiếm quá nhiều tiền. Một trong những điều chúng tôi tâm niệm là phải đảm bảo rằng, mọi tiện ích đều được tối đa hóa cho tất cả người dùng. Người dùng chỉ nên sử dụng dịch vụ nếu dữ liệu khách hàng của họ có thể tạo ra được tiện ích cho chính họ. Nếu bạn nghĩ về LinkedIn thì sao nhỉ. Đó là cơ hội việc làm và kiếm thu nhập cho tất cả thành viên. Đó không phải là việc chúng tôi lấy dữ liệu của thành viên và sử dụng nó cho mục đích khác".

Là một trong những người ủng hộ quyền riêng tư, chính Microsoft cũng từng phản đối chính phủ Mỹ vì yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu của hãng được lưu trữ trên máy chủ ở nước ngoài. Microsoft khẳng định, chính phủ Mỹ không có quyền truy cập vào dữ liệu nằm ngoài nước Mỹ, ngay cả khi có lệnh của tòa án.

Trong một cuộc phỏng vấn khác mới đây, CEO Microsoft nhấn mạnh rằng, việc chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba không phải là điều các gã khổng lồ công nghệ nên đồng tình. Rõ ràng đã có nhiều vụ việc, các công ty khác trong ngành bị chỉ trích vì lạm dụng thông tin khách hàng để kiếm tiền từ quảng cáo, Microsoft không muốn đi vào con đường mà Facebook hay Google đã đi.

Tiến Thanh

Chủ đề khác