VnReview
Hà Nội

Giá cổ phiếu giảm do nghi vấn bị hack dữ liệu, ông chủ Thế Giới Di Động mất hơn 70 tỷ trong một ngày

Cổ phiếu của Mobile World Group (Thế Giới Di Động – MWG) đang chịu những tác động tiêu cực sau thông tin hơn 5 triệu khách hàng của công ty có thể đã bị rò rỉ dữ liệu nhạy cảm.

Hacker tung phần tiếp theo của kho dữ liệu nghi của Thế Giới Di Động: Có đủ số thẻ, không hề bị ẩn

Cập nhật vụ danh sách email hơn 5 triệu khách hàng bị tung lên mạng: TGDĐ khẳng định dữ liệu là giả mạo

Tài sản của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động đã sụt giảm hơn 70 tỷ chỉ trong một ngày

Theo dõi tình hình của sàn giao dịch chứng khoán VN-Index, cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động sáng nay (8/11) đã sụt giảm 1.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng 1,3%, xuống mức 110.500 đồng/cổ phiếu. Theo Dân Trí, đây cũng là mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số với việc kéo VN-Index lùi xuống 0,15 điểm. Tuy nhiên, mức giá này của MWG không phải là mức thấp nhất phiên, khi trong sáng nay, đã có lúc mã này sụt xuống 108.200 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu MWG sụt giá do nghi vấn bị hack dữ liệu

Cổ phiếu MWG đang chịu nhiều tác động tiêu cực sau nghi vấn thông tin của hơn 5 triệu khách hàng đã bị hacker đánh cắp và chia sẻ trên một diễn đàn có tên RaidForums.

Trong khi đại diện TGDĐ khẳng định những dữ liệu này là giả mạo, hệ thống của TGDĐ vẫn an toàn, hoạt động bình thường thì vào tối muộn ngày hôm qua (7/11), hacker đã tiếp tục tung ra phần tiếp theo của khối dữ liệu đánh cắp được, lần này là số thẻ tín dụng hoàn toàn không bị mã hóa.

Trước đó, TGDĐ khẳng định rằng, TGDĐ không lưu bất kỳ thông tin thẻ của khách hàng. Khi người dùng cà thẻ thì máy POS do chính ngân hàng cung cấp sẽ tiếp nhận thông tin và chuyển sang thanh toán, và TGDĐ không có lưu trữ bất cứ thông tin thẻ mà khách hàng dùng để thanh toán.

Chưa rõ liệu TGDĐ có thực bị tấn công hay không, tuy nhiên, với mức sụt giảm của giá cổ phiếu, sáng nay, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động – ông Nguyễn Đức Tài đã bị sụt mất hơn 70 tỷ đồng trong tài sản chứng khoán.

VnReview sẽ còn tiếp tục cập nhật những diễn biến mới của vụ việc trong các bài viết sắp tới.

VH

Chủ đề khác