VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ dùng màn hình LCD trên dòng Galaxy A để giảm giá thấp hơn?

Bắt đầu từ năm sau, Samsung sẽ có một sự thay đổi nhỏ trên dòng smartphone tầm trung Galaxy A để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc trong phân khúc giá rẻ và cận tầm trung.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Samsung đang có kế hoạch sẽ loại bỏ dòng J-series và tiếp tục kéo dài dòng Galaxy A-series từ A30 tới A80. Trong đó các model như Galaxy A50 và A60 sẽ dùng màn LCD thay thế cho màn AMOLED.

Cách làm này của Samsung được cho nhằm cắt giảm chi phí và hạ giá bán dòng Galaxy A để gia tăng sức cạnh tranh với các dòng smartphone tầm trung của nhiều đối thủ Trung Quốc.

Bước sang thời điểm nửa cuối năm 2018, Samsung đã bắt đầu thay đổi chiến lược khi tung ra những model smartphone tầm trung đặc biệt như Galaxy A7 và Galaxy A9. Đây là hai model có điểm nhấn chính là cụm 3 camera và 4 camera ở mặt sau.

Chiến lược mới của Samsung là cố gắng đưa những công nghệ mới nhất hoặc những tính năng của dòng cao cấp lên tầm trung để kích thích nhu cầu của khách hàng. Và nếu dòng tầm trung cận cao cấp Galaxy A của Samsung tiếp tục hạ giá bán, nó chắc chắn sẽ tạo ra một sức hút không hề nhỏ trên thị trường.

Ngoài ra, Samsung cũng dự kiến hợp nhất dòng Galaxy J-series, On-series và C-series vào làm một dòng Galaxy M duy nhất. Dòng smartphone này sẽ trang bị màn hình LCD và cách đặt tên giống dòng A mới đó là M40 hoặc M50.

Galaxy M dự kiến sẽ hướng tới các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, nơi Samsung đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn từ các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo hay Huawei.

Nếu kế hoạch trên được triển khai một cách thuận lợi, Samsung sẽ có một danh mục smartphone mới gọn nhẹ và phân cấp hiệu quả hơn từ Galaxy M, A, S tới Galaxy F.

Mai Huyền

Chủ đề khác