VnReview
Hà Nội

Xiaomi bị tố lừa đảo khi bán vỏn vẹn 10 chiếc điện thoại với giá không tưởng

Xiaomi đã giảm giá 2 mẫu điện thoại là Mi 8 Lite và Mi A2 với mức giá thấp đến không tưởng: chỉ 1 bảng, tương đương khoảng 30 nghìn đồng. Tuy nhiên, chỉ có tổng cộng 10 chiếc điện thoại được bán ra trong bốn đợt giảm giá đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội giữa những người mong ngóng mua món hời này với Xiaomi.

Theo tin từ BBC, rất nhiều bình luận phàn nàn đã được đăng trực tiếp lên fanpage của Xiaomi và cơ quan giám sát quảng cáo của Anh kể từ sau đợt mua sắm này. Mặc dù số lượng chính xác những chiếc điện thoại được bán trong đợt đại hạ giá không được đề cập trên trang công bố giảm giá, nhưng nó có thể được tìm thấy trong trang điều khoản và điều kiện. Xiaomi giải thích rằng chỉ có 3 chiếc điện thoại có mặt trong đợt flash sale đầu tiên và tương tự cho đợt thứ hai. Các đợt còn lại thì chỉ có 2 chiếc trong mỗi đợt. Tuy nhiên, BBC cho biết Xiaomi chỉ thêm những con số này vào trang điều khoản trước ngày diễn ra chương trình.

Chưa hết, còn có nhiều tranh cãi xung quanh cách Xiaomi chọn "người thắng cuộc" trong đợt khuyến mãi này. Một người dùng Twitter đã phát hiện trang web của hãng sẽ hiển thị thông báo hết hàng ngay lập tức ngay khi bắt đầu mở bán, điều này đặt ra câu hỏi về việc họ có bán bất kì sản phẩm nào không.

Wilkin Lee, giám đốc bán hàng của Xiaomi tại Anh đã có bài viết giải thích trên Twitter rằng "Trong số hàng nghìn người đã nhấp vào nút ‘Mua' cùng lúc thì trình kết nối sẽ chọn ngẫu nhiên người thắng cuộc. Những người thắng cuộc sẽ được quyền truy cập vào kho hàng để bỏ sản phẩm vào giỏ mua sắm của mình và tiến hành thanh toán, đó là lý do tại sao không có cách nào để kiểm tra lượng hàng tồn".

Đây là một giải thích không thuyết phục, vì theo trang điều khoản và điều kiện của Xiaomi đề cập người chiến thắng được chọn trên nguyên tắc "ai đến trước, được mua trước" chứ không phải bằng xổ số (lựa chọn ngẫu nhiên).

Phản hồi của Xiaomi

Trong một tuyên bố trên Twitter, Xiaomi đã gởi lời xin lỗi khi không nhận ra người tiêu dùng tại Anh hiểu ý chương trình thành "flash sale với hơn 10 sản phẩm có sẵn".;Một số người dùng đã chỉ trích công ty vì quá khó hiểu về các điều khoản khuyến mãi, số khác thì cho rằng điện thoại của hãng quan trọng hơn chiến dịch quảng bá.

Trong chiến dịch ra mắt tại Anh của Xiaomi, đã có 12 sản phẩm smartphone khác nhau xuất hiện trên website của hãng. Xiaomi thường tiến hành chương trình khuyến mãi để tăng sự chú ý và bán hết trong vài giây. Tuy nhiên, hãng thường tuyên bố có hơn 10 thiết bị sẵn sàng để bán.

Trung Nguyễn

Theo Android Authority

Chủ đề khác