VnReview
Hà Nội

Samsung muốn làm cả tablet màn hình gập

Ngay lúc này, Samsung rõ ràng đang muốn mọi thứ đều có thể gập lại được.

Một cách nghiêm túc, thì gã khổng lồ công nghệ Hàn quốc đang thực hiện được lời hứa của mình trong việc mang lại kiểu dáng gập lên các thiết bị di động. Và tất nhiên chiếc Galaxy F sẽ trở thành chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 3 tới. Thêm vào đó, một bằng sáng chế vừa mới đây cũng tiết lộ rằng nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới này rõ ràng cũng đang muốn tạo ra một phiên bản tablet màn hình gập độc đáo của riêng mình và tiếp tục dấn sâu hơn vào thị trường máy tính bảng - nơi mà Ipad đang chiếm vị thế số một hiện nay.

Theo trang Phone Arena, thì thiết bị sẽ có một màn hình lớn, được nối bằng hai bản lề, giúp phân chia tấm nền của chiếc máy thành ba phần. Nó sẽ giống như một chiếc máy tính bảng bình thường khi bạn mở ra, nhưng nếu muốn sử dụng máy với kích thước màn hình nhỏ hơn, đơn giản chỉ cần gập phần bên trái ra phía sau. Điều đó sẽ loại bỏ các phần thừa liên quan đến tấm nền mà vẫn giúp cho các thành phần khác hoạt động.

Và nếu bạn muốn sử dụng chiếc máy tính bảng với kích cỡ của một chiếc smartphone, thì phần phía bên phải màn hình (nơi có camera sau) cũng có thể gập lại được. Tất cả những gì bạn phải làm sau đó là lật ngược thiết bị lại và sử dụng.

Không chắc chắn rằng Samsung có tiếp tục tấn công vào thị trường bằng sản phẩm này hay không. Hay có thể Samsung sẽ chờ phản ứng của người tiêu dùng đối với điện thoại gập của họ trước khi tung ra một chiếc máy tính bảng có thể gập lại được. Theo kế hoạch, ít nhất 1 triệu chiếc điện thoại gập đầu tiên sẽ được bán ra, và doanh số sẽ quyết định việc máy tính bảng gập màn hình có được hiện thực hóa hay không.;                                            

Quang Minh

Chủ đề khác