VnReview
Hà Nội

HTC tiếp tục thua lỗ trong Quý 3, kì vọng vào HTC U12 Life

Doanh thu hàng quý giảm chỉ còn 1/4 so với hồi 2017, tuy nhiên mức lỗ đã được cắt giảm, HTC vẫn đang phải vật lộn với thị trường điện thoại ngày một khó khăn.

Công ty điện tử Đài Loan vừa công bố tình hình tài chính trong Quý 3 năm 2018, ghi nhận doanh thu giảm 74,5% so với cùng kì, đạt 129,5 triệu USD. Khoản lỗ ròng được thu hẹp còn 84,79 triệu USD, cải thiện đáng kể so với một năm trước đó. HTC cho biết tỉ suất lợi nhuận đã được cải thiện từ 2,7% hồi Quý 1 lên 4,7% trong Quý 3, cho thấy các biện pháp cắt giảm chi phí đã phần nào đạt hiệu quả.

Hãng đang phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc, trong khi phân khúc cao cấp không thể đấu lại với Samsung, Apple và Huawei. Để đối phó với những khó khăn ở mảng di động, họ đã bán một phần bộ phận này cho Google với giá 1,1 tỉ USD hồi đầu năm, nhờ vậy mà có lãi ghi nhận trong 3 quý đầu 2018.

HTC kì vọng mẫu smartphone dựa trên nên tảng blockchain có thể giúp họ hồi phục. Exodus 1 có giá 0,15 Bitcoin, trang bị màn hình 6 inch với con chip Snapdragon 845, sẽ giao hàng đầu tháng Mười Hai tới. Ngoài ra, phân khúc tầm trung với sự xuất hiện của HTC U12 Life cũng kì vọng gặt hái được thành công. Sản phẩm này đã được bán ra tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống Thế giới di động, có giá 7.690.000 VND.

Mạnh Hùng

Chủ đề khác