VnReview
Hà Nội

Uber tiếp tục thua lỗ 1 tỷ USD trong quý 3/2018

Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy Uber đã thua lỗ đến 1 tỷ USD trong quý 3 vừa qua.

Uber tiếp tục thua lỗ 1 tỷ USD trong quý 3/2018

Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi

Theo Engadget, trong báo cáo tài chính mới nhất, Uber cho biết họ bị thua lỗ 1,07 tỷ USD trong quý 3/2018 khi tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực mới, chẳng hạn như xe đạp, scooter và dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, công ty vẫn đang tăng trưởng khi doanh thu tăng 38% so với năm ngoái lên mức 2,95 tỷ USD. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn thấp hơn 51% so với quý trước, nghĩa là tốc độ tăng trưởng doanh thu của Uber đã giảm nhẹ.

Uber kiếm được 12,7 tỷ USD sau khi đã chi hoa hồng cho các lái xe và người chuyển hàng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin này xuất hiện trước sự kiện IPO của Uber dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới. Công ty hiện được định giá khoảng 120 tỷ USD, gần gấp đôi so với báo cáo tài chính gần nhất là 62 tỷ USD. Uber cũng đang xem xét các hoạt động kinh doanh khác để phục vụ người tiêu dùng như Uber Eats – một dịch vụ giao đồ ăn.

Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi, muốn các doanh nghiệp cùng tham gia với Uber để mở rộng các lĩnh vực kinh doanh. Và nếu chiếc xe tự lái của họ có thể hoạt động độc lập hoàn toàn, Uber sẽ loại bỏ nhu cầu cần thiết phải có một lái xe là con người trong nhiều trường hợp.

Bạch Đằng

Chủ đề khác