VnReview
Hà Nội

Cuộc chơi tiền mã hóa đã chấm dứt với Nvidia

Nvidia đã luôn nói với các nhà đầu tư rằng đừng dựa dẫm doanh thu vào việc bán phần cứng đào tiền mã hóa trong hơn 1 năm qua, nhưng chỉ khi công ty báo cáo tài chính vào hôm nay, phố Wall mới phát hiện ra tăng trưởng của công ty lệ thuộc vào tiền kỹ thuật số nhiều đến mức nào.

Theo Quartz, Nvidia ước tính doanh thu trong quý sắp tới của hãng giảm gần 1 tỷ USD so với kỳ vọng của giới phân tích, chủ yếu là bởi doanh thu đến từ lĩnh vực đào tiền mã hóa đang cạn dần và có quá nhiều sản phẩm cũ tồn đọng. Cổ phiếu Nvidia đã giảm hơn 15% trong phiên giao dịch cuối giờ, còn gần 170 USD.

"Những kết quả ngắn hạn của chúng tôi phản ánh tình trạng hàng tồn đọng thời hậu bùng nổ tiền mã hóa, và sẽ được khắc phục sau này" - CEO Jenssen Huang nói trong thông cáo báo chí của công ty.

Sau khi Nvidia tuyên bố tương tự vào quý trước rằng doanh thu từ tiền mã hóa của công ty đang giảm dần, cổ phiếu của họ cũng giảm hơn 5%.

"Chúng tôi không tính đến tiền mã hóa vào tương lai của mình" - Colette Kress, phó chủ tịch điều hành và giám đốc tài chính của Nvidia, nói với các nhà đầu tư, nhưng có vẻ như các nhà đầu tư của Nvidia chưa sẵn sàng để chấp nhận sự thật này.

Minh.T.T

Chủ đề khác