VnReview
Hà Nội

Samsung sắp tới chỉ miễn phí theme trong 14 ngày trên Android Pie

Samsung đang tiến hành thay đổi chính sách dùng theme trên kho chia sẻ Samsung Themes của hãng trong bản cập nhật Android Pie sắp tới. Điều này có khả năng sẽ gây nên làn sóng giận dữ từ cộng đồng người dùng Galaxy vì giờ đây những theme miễn phí chỉ có thời gian sử dụng trong 14 ngày.

Sau khoảng thời gian này, các thiết bị của Samsung sẽ tự động chuyển về theme mặc định. Samsung sẽ thông báo cho người dùng 2 lần bao gồm: 1 ngày trước khi hết hạn vào lần đầu tiên và lần thứ hai là 10 phút trước khi thiết bị chuyển về theme mặc định. Kết hợp với các thông báo là việc đưa ra gợi ý tùy chọn theme khác có nét tương đồng với theme mà bạn đang sử dụng và đây là cách mà Samsung muốn gây ấn tượng với người dùng. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không biết những "gợi ý" này có ưu tiên xuất hiện các theme trả phí hay không.;

Việc thay đổi chính sách này sẽ xuất hiện cùng với bản cập nhật Android Pie dành cho các thiết bị Samsung nằm trong danh sách nâng cấp của hãng.

Theo trang công nghệ Phonearena, Samsung cho biết việc thay đổi này giúp các nhà phát triển theme tài năng có thể tăng thêm thu nhập và xứng đáng với công sức bỏ ra của họ, đó quả là một quyết định dũng cảm. Tuy nhiên, có nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh việc thay đổi này của Samsung khi phần lớn các theme trên kho chia sẻ đều miễn phí. Thêm nữa, nhìn vào bảng xếp hạng các theme tải về hàng đầu thì đa phần là theme miễn phí. Chưa biết được liệu thay đổi này có buộc người dùng thay đổi thói quen sử dụng của họ hay không.

Lợi ích duy nhất có thể tận dụng đó là các bản cập nhật phần mềm của Samsung thường mất một khoảng thời gian khá lâu để đến tay người dùng, vì vậy chúng ta vẫn có hơn một vài tháng nữa để sử dụng các bộ theme màu tối miễn phí.

Samsung giới hạn thời gian dùng theme miễn phí trên Android Pie

Trung Nguyễn

Chủ đề khác