VnReview
Hà Nội

Thất bại với U12+, HTC thay đổi chiến lược kinh doanh?

Trong vài năm qua, tình hình kinh doanh mảng smartphone của HTC rơi vào khủng hoảng với thị phần ngày càng thu hẹp nên hãng đã dần chuyển hướng tập trung vào mảng điện thoại cao cấp với hi vọng cứu vãn lợi nhuận. Thế nhưng với doanh số bết bát của chiếc điện thoại HTC U12+, hãng rất có thể sẽ sớm thay đổi chiến lược kinh doanh.

Theo nguồn tin mới từ Phandroid, HTC đã loại bỏ mọi kế hoạch cho ra mắt một smartphone flagship vào nửa đầu năm 2019. Thay vào đó, công ty sẽ giới thiệu một số điện thoại đánh vào phân khúc tầm trung vào cuối mùa xuân. Không rõ vào thời điểm này thì HTC sẽ nhắm đến mức giá như thế nào. Vì vậy, các thông số và tính năng, cũng như thiết kế của các sản phẩm vẫn trong vòng bí mật.

Thất bại với U12+, HTC thay đổi chiến lược kinh doanh?

Ngoài việc tung ra dòng sản phẩm tầm trung, công ty có trụ sở tại Đài Loan còn có "một thứ khác" trong kế hoạch cuối năm sau. Đây có thể là một siêu phẩm mạnh mẽ được thiết kế để cạnh tranh với Iphone của Apple và thậm chí là Samsung Galaxy Note 10 trong năm tới. Nó cũng có thể là các tính năng độc đáo của riêng hãng và tránh đi sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn.

Dựa theo những gì được đề cập, HTC cuối cùng cũng đưa ra quyết định trước tình hình tài chính không mấy khả quan bằng cách chuyển đổi chiến lược kinh doanh smartphone của hãng. Tuy nhiên, HTC chỉ đang nắm giữ chưa đến 1% thị phần smartphone toàn cầu và hiệu quả của những nổ lực xoay vòng này vẫn sẽ cần thời gian giải đáp.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác