VnReview
Hà Nội

Xiaomi đạt doanh thu 7,3 tỉ USD quý 3, lãi 360 triệu USD nhờ thị trường Ấn Độ

Xiaomi vừa đưa ra báo cáo kinh doanh Quý 3 năm 2018 của mình, ghi nhận sự tăng trưởng khả quan trái với tình trạng thua lỗ cách đây một năm. Giám đốc tài chính (CFO) công ty là Chew Shou Zi cho biết: "Kết quả này hoàn toàn nằm trong dự liệu của công ty, tuy nhiên nó lại vượt xa so với kì vọng của thị trường".

Cụ thể, doanh thu công ty đạt 50,8 tỉ nhân dân tệ, tăng 49% tương đương 7,3 tỉ USD. Lợi nhuận ròng thu về 2,5 tỉ nhân dân tệ, tương đương 360 triệu USD, tăng vượt bậc so với khoản lỗ 11 tỉ nhân dân tệ (1,5 tỉ USD) hồi năm ngoái.

Tăng trưởng chủ yếu nhờ các thị trường nước ngoài, cũng như mảng thiết bị Internet of Things (IoT) và sản phẩm gia đình. Mảng smartphone chiếm 75,4% tổng doanh thu đã mang về 34,9 tỉ nhân dân tệ,; khoảng 5 tỉ USD. Công ty cho biết mức giá trung bình của sản phẩm đã cao hơn, nhờ sự mở rộng ở phân khúc tầm trung cho đến cao cấp. Doanh số chủ yếu tăng ở các nước Tây Âu và Ấn Độ.

Theo báo cáo từ IDC, lượng smartphone xuất xưởng của công ty trong quý 3 đạt 34,3 triệu máy, thị phần toàn cầu 9,7%. Công ty hiện đang là hãng smartphone lớn nhất Ấn Độ với 27% thị phần. CFO Chew cho biết Xiaomi đang để mắt đến thị trường Mỹ và tích cực chuẩn bị để có thể mang smartphone đến đây, hòng thúc đẩy doanh số từ thị trường nước ngoài.

Mảng sản phẩm gia đình và Internet of Things (IoT) đạt doanh thu 10,8 tỉ nhân dân tệ tức 1,5 tỉ USD, chiếm 16,7% trong tổng doanh thu. Doanh thu chủ yếu của mảng sản phẩm này là laptop và TV thông minh.

Dịch vụ Internet đóng góp 7,5% doanh thu, đạt 4,7 tỉ nhân dân tệ (677 triệu USD), hầu hết tiền được tạo ra nhờ dịch vụ quảng cáo. Lượng người dùng nền tảng MIUI đạt 224 triệu trong Quý 3.

Ambitious Man

Chủ đề khác