VnReview
Hà Nội

Sau Apple, Huawei nhắm mục tiêu soán ngôi Samsung, đứng đầu thế giới vào năm 2020

Huawei tự tin sẽ giành ngôi vương trong thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2020. Điều này không phải là không có cơ sở.

Công ty đến từ Trung Quốc này đã đánh bại Apple để trở thành hãng smartphone lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Samsung. Đây không phải là kì tích nhỏ.

Tuy nhiên, tham vọng của họ chưa dừng lại ở đó, theo ông Richard Yu, CEO bộ phận tiêu dùng của Huawei, tiết lộ cho trang Phone Arena. Năm sau, hãng sản xuất smartphone này hi vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với Samsung, dần dần soán ngôi hãng điện tử đến từ Hàn Quốc này. Ông cho biết, không như Samsung, mảng kinh doanh smartphone của hãng là "không giống bình thường".

Công ty đến từ Trung Quốc này luôn tập trung vào mô hình kinh doanh B2B (business-to-business), do đó, tất cả các quản lý cấp cao của Huawei đều am hiểu về phân khúc này trong thị trường, bao gồm cả những hoạt động B2C (business-to-consumer). Điều này đôi khi gây ra tranh cãi bởi ban quản lý B2B thường không tin tưởng một số kế hoạch mà Richard Yu và nhóm của ông theo đuổi.

Dù vậy, Huawei vẫn là một thế lực đáng gờm, nhất là khi tình hình kinh doanh mảng smartphone của Samsung đang không được như kỳ vọng. Trước khi hiện thực hóa được tham vọng của mình, trong thời gian tới, Huawei dự định sẽ tung ra một vài sản phẩm sáng tạo với nền tảng chủ yếu là AI, công nghệ chủ chốt sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng smartphone ở hiện tại và tương lai.

Minh Hùng

Chủ đề khác