VnReview
Hà Nội

Tình hình Apple iPhone XR: Lao đao, ế ẩm tại các thị trường ngày càng nhiều

IPhone XR được giới thiệu như một phiên bản "giá rẻ" dành cho những người dùng không đủ ngân sách lên đến hàng nghìn đô la để sở hữu iPhone XS và XS Max. Tuy nhiên, có vẻ như phiên bản "giá rẻ" của Apple năm 2018 sẽ phải dừng cuộc chơi sau khi chứng kiến tình hình kinh doanh không mấy lạc quan.; 

Theo Wccftech, có vẻ như cả Apple và các chuyên gia trong ngành đã đánh giá sai những gì mà người tiêu dùng cho rằng đó là một chiếc điện thoại giá hợp lý. iPhone XR vẫn có tiềm năng để bán tốt nhưng không thể không có giảm giá. Trong sự kiện mua sắm lớn Singles' Day (Ngày độc thân) diễn ra tại Trung Quốc gần đây, doanh số bán hàng của iPhone XR đã tăng lên chủ yếu do nhiều đại lý địa phương đã tung khuyến mãi giảm từ 10% đến 15% giá trị sản phẩm.

Tình hình Apple iPhone XR: Lao đao, ế ẩm tại các thị trường ngày càng nhiều

Apple được cho là đang lên kế hoạch trợ giá cho một số nhà mạng để giảm giá iPhone XR tại những thị trường mà iPhone 8 còn phổ biến như Nhật Bản. Nếu iPhone 8 vẫn còn phổ biến thì họ sẽ tiếp tục bán và trực tiếp ăn sâu vào doanh số iPhone XR. Apple cũng có thể đang tìm cách đưa iPhone X trở lại một số thị trường nhất định sau quyết định dừng sản xuất kể từ khi ra mắt các phiên bản tiếp theo là iPhone XS và XS Max.

Theo các nguồn tin nội bộ, việc sản xuất iPhone X sẽ sớm được khởi động lại. Báo cáo nói rằng chỉ có 32 triệu máy iPhone XR cần phải được sản xuất vào cuối năm để đáp ứng tổng mục tiêu 74 triệu máy. Con số này thấp hơn so với mục tiên ban đầu là từ 90 đến 95 triệu máy. Rõ ràng là các nhà phân tích và Apple đã đánh giá quá cao về việc bán ra bao nhiêu máy iPhone XR. Việc giảm giá một vài đô có thể không khắc phục được tình hình vào lúc này và nếu giảm giá hơn nữa thì chẳng khác gì một cú tát thẳng vào mặt những người đã mua với giá gốc.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác