VnReview
Hà Nội

HTC khẳng định chưa từ bỏ thị trường smartphone, vẫn ra mắt flagship vào năm sau

Sau sự hồi sinh của các tên tuổi một thời như Nokia và (phần nào) là BlackBerry, những fan cứng của công ty tạo ra chiếc điện thoại Android đầu tiên - HTC có thể vẫn còn nuôi hi vọng về một sự trở lại tương tự - dù có được trợ giúp từ bên ngoài hay không.

Tuy nhiên, một công ty không thể hồi sinh một cách thần kỳ bằng việc tạo ra các thiết bị chỉ tập trung cho một thị trường nhất định, giống như chiếc smartphone blockchain Exodus 1. Cũng đã có các lời đồn về việc sẽ không có flagship HTC U13 được ra mắt trong năm sau. Thế nhưng, có vẻ như sẽ không có chuyện công ty đến từ Đài Loan từ bỏ thị trường smartphone, ít nhất là trong tương lai gần, dù kinh doanh ngày càng thua lỗ.

Tất nhiên, các thiết bị thực tế ảo Vive của HTC cũng vẫn chưa thực sự bùng nổ, vì vậy, có lẽ thời gian này không phải là lý tưởng cho HTC để đầu tư tất cả tiền bạc vào một sản phẩm mà thị trường còn quá non trẻ. Trong tương lai, công ty đang có dự định tiếp tục "mở rộng kinh doanh điện thoại di động" cũng như tối ưu hóa hơn nền tảng thực tế ảo mà công ty đã xây dựng bao lâu nay, với hi vọng công nghệ VR sẽ đóng một vai trò quan trọng trong "sự phát triển của các thiết bị di động".

Tuy nhiên HTC vẫn chưa cụ thể được ý định "mở rộng thị trường điện thoại" mà hãng đã nói là gì, có chăng là một sự hứa hẹn về các sản phẩm mới sẽ được phát hành trong cuối năm nay và đầu năm 2019.

Nhưng các fan của HTC cũng chưa nên vội phấn khích về thông tin trên, vì hãng không hẳn là đang chuẩn bị cho một chiếc điện thoại hoàn toàn mới. Thay vào đó, một bản nâng cấp với 6GB RAM/128 GB ROM của U12 Life cùng tỉ lệ màn hình lớn hơn sẽ được bán ra trong một thời gian không lâu nữa. Có lẽ điều đó… vẫn tốt hơn là không có gì, phải không?

Quang Minh

Theo Phonearena

Chủ đề khác