VnReview
Hà Nội

Logitech có thể mua lại Plantronics với giá 2,2 tỉ USD

Hãng tin Reuters trích dẫn lại một nguồn tin giấu tên cho biết, hãng công nghệ Thụy Sĩ Logitech đang đàm phán để mua lại Plantronics (Mỹ) với giá 2,2 tỉ USD. Thương vụ này nếu thành công sẽ là vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử của hãng sản xuất tai nghe, phụ kiện máy tính.

Bên cạnh nỗ lực đa dạng hóa dải sản phẩm, Logitech và Plantronics cũng đang mong muốn thông qua giao dịch này sẽ giúp họ giảm bớt chi phí sản xuất do ảnh hưởng thuế quan từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Hiện tại, mức giá mà Logitech đưa ra cao hơn một chút so với giá trị thị trường của Plantronics, đang ở mức 2 tỉ USD. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết chưa có gì đảm bảo hai công ty sẽ đi đến một kí kết sau cùng.

Logitech vốn nổi tiếng với nhiều sản phẩm liên quan đến máy tính, như chuột, bàn phím, webcam,... Công ty đã mua lại ASTRO Gaming năm ngoái với giá 86 triệu USD để mở rộng mảng sản phẩm gaming. Thương hiệu Ultimate Ears chuyên về tai nghe custom (CIEM) cho giới ca sĩ, nhạc công, tai nghe và loa Bluetooth. Trong khi Jaybird là công ty chuyên về tai nghe thể thao, thiết bị theo dõi sức khỏe, khách hàng chủ yếu là người yêu thích hoạt động rèn luyện thân thể.

Trong khi đó, Plantronics là hãng chuyên về tai nghe không dây, hệ thống liên lạc, hệ thống họp hội nghị với khách hàng gồm cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp, tổ chức. Hãng có sản phẩm đầu tiên là tai nghe dành cho các phi công, sau này rất nổi tiếng vì nhận được đơn hàng từ NASA và chính là chiếc mà Neil Armstrong đã dùng khi ông bay lên mặt trăng năm 1969.

Ambitious Man

Chủ đề khác