VnReview
Hà Nội

TV Samsung QLED bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Samsung liên tục khẳng định vị trí hàng đầu nhờ sở hữu hình ảnh chất lượng tốt, tính năng thông minh, thiết kế sang trọng.

Theo cập nhật mới nhất từ GfK, TV QLED đạt doanh số bán lẻ hơn 15.000 chiếc tại thị trường Việt Nam tính đến tháng 8/2018, gấp đôi TV OLED với 8.000 chiếc. Sự phát triển vượt trội về công nghệ cho khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng, độ bền cao, cộng thêm thiết kế hiện đại… giúp TV QLED được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Nói "không" với hiện tượng lưu ảnh (Burn-in)

Tháng 7 năm nay, tạp chí công nghệ danh tiếng của Đức - video - chứng nhận TV Samsung QLED là dòng TV đầu tiên không có hiện tượng lưu ảnh. Trước đó, website đánh giá TV uy tín Rtings.com cũng thực hiện một loạt thử nghiệm nghiêm ngặt về chất lượng hình ảnh của hàng chục mẫu TV. Kết quả, TV QLED 2018 của Samsung đã vượt qua bài kiểm tra và được đánh giá 10/10 ở 2 hạng mục: không có hiện tượng lưu ảnh tạm thời, không bị Burn-in vĩnh viễn.

TV Samsung QLED không mắc hiện tượng Burn-in.

Vậy hiện tượng lưu ảnh (Burn-in) là gì và tại sao lại nhận được sự quan tâm đến vậy từ các trang đánh giá công nghệ?

Hiểu đơn giản, khi hình ảnh tĩnh, mà quen thuộc nhất là logo kênh truyền hình, hiển thị trong thời gian dài dễ lưu lại vệt mờ gây khó chịu trên màn hình. Giả sử bạn vừa xem xong một bộ phim điện ảnh dài 2 tiếng trên kênh HBO thì dù sau đó bạn chuyển kênh khác, logo HBO vẫn hiển thị mờ mờ trong khoảng 15-20 phút. Nghiêm trọng hơn, vết mờ đó có thể dính lại vĩnh viễn trên màn hình TV (cháy hình).

Như vậy, thời gian sử dụng TV liên tục càng dài, nội dung trình chiếu càng sáng và sống động, màn hình càng dễ xuống cấp, gây khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người xem. Vấn đề này thường xuất hiện ở những model TV đời cũ sử dụng công nghệ LED, Plasma...;   

Với Samsung, hãng giải quyết bài toán chống Burn-in bằng cách sử dụng các chấm lượng tử vô cơ. Khác với công nghệ hiển thị dựa trên vật liệu hữu cơ, chấm lượng tử vô cơ không bị phân hủy theo thời gian. Điều này giúp TV QLED vừa cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội, vừa đảm bảo không bị lưu ảnh. 

Thú vị là không đợi đến khi hai trang công nghệ uy tín video và Rtings công bố kết quả thì người tiêu dùng mới biết đến khả năng chống Burn-in của Samsung. Khi thương hiệu Hàn Quốc công bố sản phẩm, các chuyên gia từ Trung tâm thử nghiệm Testlab đã chứng nhận TV Samsung QLED không gặp hiện tượng lưu ảnh sau bài kiểm tra khắc nghiệt kéo dài 72 giờ.

Khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng

Bên cạnh đột phá công nghệ sử dụng tấm nền chấm lượng tử vô cơ để chống Burn-in, Samsung còn đem đến không ít nâng cấp đáng chú ý trên dòng TV QLED. Tất cả nhằm đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh vượt trội.

TV Samsung QLED có khả năng hiển thị hình ảnh vượt trội.

Nổi bật trong đó có thể kể đến việc tích hợp công nghệ AI vào TV QLED. Dựa trên cơ sở dữ liệu sẵn có, AI sẽ nghiên cứu và phân tích trước hàng triệu hình ảnh để gia tăng mức xử lý hình ảnh lên 64 lần, biến đổi nội dung có độ phân giải thấp sang độ phân giải cao 4K qua 5 bước hoàn chỉnh.

Kết hợp thêm công nghệ Chấm lượng tử phát triển độc quyền bởi Samsung, TV QLED cho chất lượng hình ảnh sắc nét với độ tương phản phong phú, tái tạo 1 tỷ sắc màu với 100% dải màu sắc trong không gian màu kỹ thuật số DCI-P3, độ sáng lên đến 1000 nits. Q6F cũng được tích hợp công nghệ tương phản tiên tiến Q HDR chuẩn HDR 10+, giúp mọi khung cảnh tối hoặc nhiều bóng mờ trở nên sắc nét đến từng chi tiết phức tạp nhất.

Bên cạnh đó, lớp phủ Ultra Black có thể hấp thụ 100% ánh sáng, giúp người dùng thoải mái xem TV từ bất kỳ vị trí nào mà không sợ lóa mắt. Ngoài ra, dòng TV này còn được bổ sung các tính năng hỗ trợ giảm thiểu hiện tượng lưu ảnh như cân bằng màu và screen saver.

Thiết kế sang trọng, hiện đại

Bên cạnh công nghệ tiên tiến, TV Samsung luôn được đánh giá cao ở phần ngoại hình. Triết lý thiết kế tối giản được hãng áp dụng xuyên suốt những năm gần đây. Theo đó, các dòng TV QLED thừa hưởng thiết kế 360 độ không viền và giải pháp quản lý dây cáp gọn gàng. Chế độ hình nền Ambient Mode tạo cảm giác đồng nhất giữa tổng thể không gian với màn hình TV. Khi đặt trong không gian nội thất hiện đại, TV Samsung QLED là điểm nhấn tinh tế cho cả không gian.

Người dùng có thể lựa chọn chế độ hình nền từ kho hình ảnh phong phú trên ứng dụng SmartThings, hoặc các thông tin thường nhật hữu ích (thời gian, thời tiết,…) thông qua nút điều chỉnh riêng biệt cho chế độ Ambient Mode trên điều khiển One Remote Control.

Q6F là mẫu TV QLED mới nhất của Samsung, có thiết kế tinh tế, hiện đại, hòa hợp với tổng thể không gian.

Với những cải tiến công nghệ không ngừng, TV Samsung QLED xứng đáng là chiếc TV tuyệt tác của cuộc sống hiện đại, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh, âm thanh sống động tuyệt vời nhất mà không bị giới hạn bởi bất kì rào cản nào.

TTDN

Chủ đề khác