VnReview
Hà Nội

LG Display nỗ lực đẩy mạnh sản xuất tấm nền OLED cho TV

TV OLED ngày càng được ưa chuộng, dự kiến vào năm 2020 sẽ đạt doanh số toàn cầu 6,7 triệu chiếc theo hãng nghiên cứu IHS Markit. Nhận thấy phản hồi tích cực của thị trường, LG Display đã mạnh dạn đẩy năng lực sản xuất lên mức tối đa.

Hiện tại, công ty Hàn Quốc đang độc bá thị trường tấm nền OLED cỡ lớn dành cho TV. Theo một nhà nghiên cứu, mặc dù hãng đã đẩy sản xuất lên mức cao nhất có thể nhưng trong vài năm tới, nguồn cung vẫn sẽ hạn chế so với đòi hỏi từ các hãng truyền hình. Hơn một nửa lượng tấm nền làm ra được mua bởi chính công ty "anh em" LG Electronics, nhà sản xuất TV OLED lớn nhất thế giới. Hai công ty Nhật Sony và Panasonic lần lượt là những khách hàng lớn tiếp theo.

Đối với LG Display, việc nhu cầu tăng mạnh chính là điều họ mong đợi từ lâu. Sau một thời gian dài chịu lỗ vì đầu tư chế tạo tấm nền, cuối cùng công ty xứ kim chi đã có lãi lần đầu tiên hồi quý ba vừa qua. Thừa thắng xông lên, LG Display mạnh dạn đặt mục tiêu đóng góp doanh thu 40% từ việc kinh doanh tấm nền OLED cỡ lớn, hiện tại mới chỉ ở mức 10%, đồng thời dự kiến chi thêm 16 ngàn tỉ won cho đến cuối năm 2019 đầu tư vào hoạt động này.

LG Display là hãng độc tôn thị trường tấm nền OLED cỡ lớn, còn LG Electronics là nhà sản xuất TV OLED lớn nhất toàn cầu

Họ đang có một nhà máy đặt tại Paju ở gần Seoul chịu trách nhiệm chế tạo tấm nền OLED. Nhà máy tiếp theo đặt tại Quảng Châu đã nhận được giấy phép từ chính phủ hai nước, theo kế hoạch thì phải đến nửa sau năm 2019 mới đi vào vận hành. LG có tham vọng xây dựng nhà máy ở đây nhằm tiếp cận cơ sở sản xuất của các công ty kinh doanh tại Trung Quốc. Thị trường truyền hình lớn nhất thế giới là một điểm đến mà bất cứ hãng TV nào cũng không thể bỏ qua, nhờ nhà máy này, LG sẽ cung cấp tấm nền OLED đến các khách hàng như Sony, Hisense, Changhong,... dễ dàng hơn.

Không chỉ vậy, công ty cũng đang cân nhắc chuyển đổi một dây chuyền sản xuất tấm nền LCD Gen 8 sang OLED, để bắt kịp các đơn hàng trong tương lai.

Ambitious Man

Chủ đề khác