VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình "nốt ruồi", chờ ngày xuất hiện vào năm sau

Hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc đang bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình "nốt ruồi" để chờ ngày lắp đặt trên các model như Galaxy A8s hay Galaxy S10 vào đầu năm sau.

Năm 2019 sẽ là một năm có nhiều thay đổi lớn với ngành công nghiệp màn hình. Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt thiết kế màn hình Infinity-O hoặc màn hình nốt ruồi lần đầu tiên trên model Galaxy A8s và sau đó là Galaxy S10. Ngoài việc cung cấp màn hình LCD dạng đục lỗ trên Galaxy A8s, Samsung cũng sẽ là công ty nắm giữ độc quyền công nghệ màn hình OLED dạng đục lỗ trên thị trường.

Theo PhoneArena, sự khó khăn trong việc chế tạo màn hình với một lỗ nhỏ làm nơi đặt camera khiến công nghệ này khó có thể xuất hiện một cách đại trà trong thời gian đầu. Việc khoan lỗ trên màn hình sẽ cần phải chính xác tuyệt đối, tránh ảnh hưởng đến cấu trúc của màn hình.

Ngoài ra, Samsung cũng nắm giữ quy trình Hole in Active Area đặc trưng của dòng màn hình OLED uốn dẻo. Điều này mang lại lợi thế đi trước 1-2 năm so với các đối thủ.

Samsung còn nắm lợi thế lớn là nhà sản xuất màn hình OLED lâu năm, trong khi đó chưa có một nhà sản xuất màn hình OLED nào đủ lớn để cạnh tranh về chất lượng lẫn số lượng với Samsung.

Tuy nhiên theo một nguồn tin gần đây, Galaxy A8s được cho sẽ sử dụng màn hình LCD hoặc OLED từ BOE, một hãng sản xuất màn hình Trung Quốc mới nổi. Trong khi đó, Galaxy S10 vẫn sẽ dùng màn hình OLED độc quyền của Samsung.

Không chỉ có Samsung chạy theo ý tưởng màn hình nốt ruồi, Huawei được cho sẽ là công ty cạnh tranh trực tiếp với hãng điện tử Hàn Quốc. Theo tài khoản nổi tiếng @Ice Universe tiết lộ, Huawei cũng đang nghiên cứu một chiếc smartphone có màn hình đục lỗ và máy có thể ra mắt trong vài tháng tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác